ไม่พบผลการค้นหา
สิงคโปร์อนุญาตให้ผู้ที่ถือหนังสือเดินทางไทย สามารถเดินทางเข้าประเทศผ่านเครื่องตรวจคนเข้าเมืองอัตโนมัติได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 24 กันยายนนี้ เป็นต้นไป

สื่อสิงคโปร์รายงานว่า ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 24 กันยายนที่จะถึงนี้ หน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองของสิงคโปร์อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ถือหนังสือเดินทางประเทศไทยสามารถใช้ช่องทางพิเศษในการตรวจคนเข้าเมืองได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น

หน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองของสิงคโปร์ (ICA) ประกาศในวันพฤหัสนี้ (20 ก.ย.) ระบุว่า ผู้ที่ถือหนังสือเดินทางประเทศไทยที่มีอายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไปและเคยเข้าสิงคโปร์อย่างน้อย 2 ครั้ง ภายใน 2 ปี สามารถใช้ช่องทางตรวจคนเข้าเมืองอัตโนมัติที่จุดตรวจคนเข้าเมืองได้ ซึ่งการปฏิบัติดังกล่าวเป็นไปเช่นเดียวกับที่ไทยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ถือหนังสือเดินทางสิงคโปร์ในการเข้าประเทศไทย

ICA ระบุว่า การเปิดช่องทางตรวจคนเข้าเมืองแบบอัตโนมัติ ให้แก่ผู้ที่ถือหนังสือเดินทางไทยนั้นจะช่วยกระตุ้นความสัมพันธ์ทางการค้า ธุรกิจ และการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ

นโยบายดังกล่าวอยู่ภายใต้โครงการ The Frequent Traveller เป็นโครงการที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เดินทางเข้าสิงคโปร์ด้วยช่องทางอัตโนมัติ ทั้งนี้ผู้ที่ถือหนังสือเดินทางไทยสามารถลงทะเบียนในโปรแกรมดังกล่าวได้ที่ศูนย์ลงทะเบียน บริเวณสนามบินชางงี เทอมินัล 3 และศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่ อาคารตรวจคนเข้าเมือง ICA รวมถึงที่ the Woodlands และ จุดบริการ Tuas Checkpoints

ที่มา channelnewsasia