ไม่พบผลการค้นหา
'วีระ สมความคิด' เข้ายื่นหนังสือถึงดีเอสไอ เร่งรัดเอาผิดผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด โดยไม่เลือกปฏิบัติ ด้านรองโฆษกดีเอสไอเผย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน(คปต.) เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อพ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เพื่อให้มีการเร่งรัดให้การดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดความผิดฐานฟอกเงินโดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ จากกรณีธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้บริษัทในเครือกฤษดามหานคร

นายวีระ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้ายื่นหนังสือว่า วันนี้ได้มาติดตามความคืบหน้าภายหลังได้ยื่นเรื่องต่อดีเอสไอ เมื่อปี 2560 ซึ่งใช้เวลามา 7-8 เดือนแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า หลังจากได้ติดตามการให้สัมภาษณ์พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ระบุว่ามีการออกเลขคดีใหม่และมีการตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ขึ้นมา ทำให้มีความกังวลว่าคดีดังกล่าวกำลังจะหมดอายุความ ภายในสิ้นปี 2561 ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนเห็นว่าควรมีการตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วม 200 คน และปรากฎชื่อของรัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบัน แต่ไม่มีการดำเนินการเอาผิดแต่อย่างใด 

ขณะที่พ.ต.ต.วรณัน ให้ความเห็นถึงการดำเนินการของดีเอสไอว่า ขณะนี้เรื่องที่นายวีระ ร้องเรียนเข้ามาทางดีเอสไออยู่ในขั้นตอนดำเนินการสอบสวน ส่วนกรณีของนายพานทองแท้ ชินวัตร ผู้ต้องหาคดีฟอกเงินนั้น สืบเนื่องจากเมื่อปี 2560 ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีข้อมูลและได้ร้องกล่าวโทษเข้ามาดีเอสจึงแยกมาดำเนินการสอบสวน ส่วนบุคคลใดรับโอนเงินในช่วงนั้นมีเรื่องอยู่ที่ดีเอสไอเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนทั้งหมด

อ่านเพิ่มเติม