ไม่พบผลการค้นหา
'ดันกิ้น โดนัท' ตัดคำว่า Donut ออกจากโลโก้ เพิ่มสินค้าเครื่องดื่ม ชา กาแฟ อาหารนำกลับ เดินแผนสร้างแบรนด์ให้ทันสมัย

Dunkin' Donuts ผู้จัดจำหน่ายโดนัทชื่อดังจากอเมริกา วางแผนตัดคำว่า Donuts ออกจากบรรจุภัณฑ์ โฆษณาและโลโก้ โดยนโยบายดังกล่าวจะเริ่มขึ้นในเดือน ม.ค. 2562 ซึ่งจะเริ่มเปลี่ยนชื่อในบรรจุภัณฑ์ต่างๆ

โดยจะเริ่มเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ในผลิตภัณฑ์ที่วางขายในร้าน Dunkin ในอเมริกาก่อนเป็นประเทศแรก และหลังจากนั้นจะทยอยเปลี่ยนให้ครบ 12,500 สาขาทั่วโลก

บริษัทระบุว่า โลโก้ใหม่จะยังคงสีและรูปแบบของอักษรเหมือนเดิมที่ใช้มาตั้งแต่ปี 2516 เพียงแค่ตัดคำว่า 'โดนัท' ออกเท่านั้น

ทั้งนี้ ในการเปลี่ยนโลโก้ดังกล่าว บริษัทระบุว่า เพื่อปรับปรุงแบรนด์โดยทาง Dunkin ต้องการขยายประเภทสินค้าอย่างกาแฟ ชา การบริการที่รวดเร็ว รวมไปถึงการบริการซื้ออาหารกลับบ้านให้มากขึ้น ซึ่งจะไม่ได้จำกัดเพียงแค่การขายโดนัทเท่านั้น

เดวิด ฮอฟแมน ซีอีโอของ Dunkin กล่าวว่า การเปลี่ยนตราสินค้าใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับปรุงแบรนด์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น 

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจเปลี่ยนโลโก้นี้เริ่มทดลองทำมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา โดยทดลองในร้าน Dunkin สาขาพาซาดีนา ในแคลิฟอเนียเป็นแห่งแรกที่มีการใช้โลโก้ใหม่ของทางดันกิ้น และดันกิ้นมีแผนที่จะขยายสาขาอีกกว่า 1,000 สาขา ทั่วสหรัฐฯ ภายในปี 2563 นี้

ที่มา CNN / TIME