ไม่พบผลการค้นหา
ไทเกอร์ วูดส์ คว้าตำแหน่งแชมป์การแข่งขันกอล์ฟเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี หลังจากที่ต้องต่อสู้กับมรสุมชีวิตและอาการบาดเจ็บ จนเขาแทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟมืออาชีพวัย 42 ปี คว้าตำแหน่งแชมป์การแข่งขันกอล์ฟรายการ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่เมืองแอตแลนตา ในมลรัฐจอร์เจียของสหรัฐฯ โดยวูดส์ตีจบที่ 11 อันเดอร์ ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง บิลลี ฮอร์สเชล ที่ทำแต้มจบที่ 9 อันเดอร์ ทำให้วูดส์คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้สำเร็จ โดยถือเป็นตำแหน่งแชมป์การแข่งขันกอล์ฟรายการแรกที่วูดส์ทำได้ในรอบ 5 ปี นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2013 และเป็นการคว้าแชมป์รายการที่ 80 ของเขานับตั้งแต่เริ่มเล่นกอล์ฟอาชีพ

ในช่วงการตีหลุมสุดท้ายของการแข่งขันครั้งนี้ ได้เกิดปรากฏการณ์คลื่นมหาชนที่ผู้ชมทั้งสนามหลายพันคนเดินตามชมและเชียร์วูดส์เพียงคนเดียว จนหน่วยรักษาความปลอดภัยต้องคอยกันไม่ให้ผู้ชมเข้ามาใกล้วูดส์มากเกินไป และเมื่อจบการแข่งขัน วูดส์ก็แทบจะกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เมื่อได้ยินเสียงเชียร์และเสียงปรบมือดังกึกก้องทั้งสนาม

วูดส์ให้สัมภาษณ์กลังจบการแข่งขันว่า เขาต้องพยายามอย่างมากที่จะไม่ร้องไห้ออกมาในช่วงที่ตีหลุมสุดท้าย โดยสถิติชนะของเขาหยุดนิ่งอยู่ที่ 79 ครั้งมานาน 5 ปีแล้ว และการคว้าชัยชนะได้เป็นครั้งที่ 80 เป็นความรู้สึกดีที่ยากเกินจะบรรยาย 

การคว้าตำแหน่งแชมป์ครั้งนี้ถือว่าเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของ ไทเกอร์ วูดส์ หลังจากที่ต้องต่อสู้กับปัญหาชีวิตส่วนตัวและอาการบาดเจ็บมานานหลายปี จนอันดับโลกร่วงลงไปอยู่ที่อันดับ 1,199 และการกลับมาครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าเขายังคงเป็นนักกอลฟ์อันดับแถวหน้าของโลกที่มีแฟนๆให้การสนับสนุนจำนวนมาก