ไม่พบผลการค้นหา
กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประกาศกำหนดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าไปในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวของอุทยานฯ ให้เป็นมาตรฐานสากล

นายอาคม ยุทธนา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดตรัง กล่าวว่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุพืช ได้ประกาศกำหนดจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าไปในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

โดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ร่วมกับคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย ศึกษาขีดความสามารถรองรับด้านนันทนาการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เพื่อฟื้นคืนอัตลักษณ์ทางธรรมชาติที่โดดเด่น และยกระดับการท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ให้เป็นมาตรฐานสากล

ดังนั้น เพื่อประโยชน์ในการคุ้มครองและดูแลรักษาอุทยานแห่งชาติ ตลอดจนการดูแลรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 32 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ.2545 ประกอบกับระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วยการเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2552 ข้อ 4 และข้อ 5 ออกตามความมาตรา 18 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 และระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ว่าด้วยการปฏิบัติการของพนักงานเจ้าหน้าที่ในเขตอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2549 ข้อ 4 (11) ออกตามความมาตรา 19 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504

จึงให้ยกเลิกการกำหนดจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าไปท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ตามประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และให้กำหนดจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าไปท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน โดยให้อยู่ในความคุมกำกับดูแลของหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน โดยเส้นทางจากบริเวณเกาะสี่ไปเกาะแปด จำนวนนักท่องเที่ยวสูงสุดที่สามารถรองรับได้ไม่เกิน 1,625 คนต่อวัน เส้นทางจากบริเวณเกาะแปดไปเกาะสี่ ไม่เกิน 1,700 คนต่อวัน สำหรับกิจกรรมดำน้ำลึกแหล่งดำน้ำลึก 21 จุด ไม่เกิน 425 คน