ไม่พบผลการค้นหา
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ มีคำสั่งไล่ออก 14 ผู้คุมเรือนจำทั่วประเทศ หลังพบมีพฤติกรรม เปลี่ยนคุกเป็นฮาเร็มเปิดฟรีเซ็กซ์นักโทษชาย-หญิง ปาร์ตี้ยาเสพติด คุมบ่อนการพนัน และยังไถเงินญาติแลกกับการนำเข้าสมาร์ทโฟนไว้ในเรือนจำ นอกจากนี้ ยังพบว่า โกงเงินงบประมาณแผ่นดินเกือบ 5 ล้านบาท

พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่ามติที่ประชุมกรมราชทัณฑ์พิจารณาลงโทษด้วยการไล่ออกผู้คุมเรือนจำ 14 คนที่มีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์จากการจับกุมโทรศัพท์มือถือจากผู้ต้องขังแล้วส่งคืน โดยไม่รายงานผู้บังคับบัญชา ไม่นำเงินผลพลอยได้ฝากเข้าบัญชีธนาคาร 14 ครั้ง เป็นเงิน 601,202 บาท มีส่วนรู้เห็นและได้ประโยชน์จากการไม่ตรวจค้นเจ้าหน้าที่เป็นเหตุให้สามารถลักลอบนำโทรศัพท์มือถือเข้าเรือนจำ ดำเนินการเบิกจ่ายงบประมาณ เงินเดือน ค่าตอบแทนพนักงานราชการ โดยทุจริต จำนวน 4,995,037 บาท มีส่วนรู้เห็นและได้ประโยชน์จากการปล่อยให้ผู้ต้องขังลักลอบจำหน่ายสินค้าในเรือนจำ โดยใช้เงินสด มีส่วนรู้เห็นและได้ประโยชน์จากการจำหน่ายพระเครื่องในเรือนจำ มีส่วนรู้เห็นและได้ประโยชน์จากการเก็บส่วยเปิดบ่อนการพนันในเรือนจำ รู้เห็นเป็นใจให้ผู้ต้องขังชายลักลอบเข้าไปมีเพศสัมพันธ์กับผู้ต้องขังหญิงในแดนหญิง 

นอกจากนี้ยังมีภาพจากวงจรปิดที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการลักลอบนำโทรศัพท์มือถือและยาเสพติดเข้าเรือนจำ รวมทั้งนำสุราไปให้ผู้ต้องขังในเรือนจำโดยเรียกรับผลประโยชน์จากญาติผู้ต้องขังเป็นเงินจำนวน 2 พันบาทเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ต้องขังในเรือนจำด้วย  

ทั้งนี้ เตรียมดำเนินคดีตามกฎมหาย โดยมอบอำนาจให้นิติกร กรมราชทัณฑ์ เข้าแจ้งความดำเนินคดีอาญา