ไม่พบผลการค้นหา
คุณหญิงสุดารัตน์ ให้กำลังใจ 'ธนาธร' เข้าใจวิถีนักการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย แนะกกต. ปลดล็อคให้ ประยุทธ์ ร่วมดีเบตแคนดิเดตนายกฯ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย สื่อสารถึง คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. ว่าควรพิจารณาให้นายกรัฐมนตรี มาแสดงวิสัยทัศน์กับแคนดิเดตนายกฯ ของ พรรคการเมืองอื่นๆ จะเป็นเรื่องที่ดีกว่า เพราะกฎหมายอนุญาตให้ติดรูป พล.อ.ประยุทธ์ร่วมกับผู้สมัคร ส.ส.ได้ จึงน่าจะมาดีเบต กับ ผู้ถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีแบบไม่มีเส้นของพรรคการเมืองอื่นๆ ได้เช่นกัน 

ขณะเดียวกันคุณหญิงสุดารัตน์ ระบุอีกว่า อยากเห็นการเลือกตั้ง ที่ปราศจากการซื้อเสียง ปราศจากการโกงการใช้อำนาจแทรกแซง เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ ถือเป็นความหวังของประชาชนส่วนใครจะเข้ามาทำหน้าที่สมาชิกวุฒิสภา มาโดยสถานะใดก็ตาม แต่เมื่อเข้ามาแล้ว ทำงานกินเงินเดือนภาษีอากรของประชาชน จะต้องรู้หน้าที่ว่าจะทำให้ประเทศชาติสงบสุขและเป็นไปตามเจตนารมณ์ของประชาชนอย่างไร ถ้าประชาชนไว้วางใจ กับพรรคการเมืองใด หวังว่าจะไม่ฝืนความรู้สึกของประชาชน หรือเลือกคนคนเดียวที่ทำหน้าที่แต่งตั้งตนเองเข้ามา

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้งเตรียมตรวจสอบ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และพรรคอนาคตใหม่โดยระบุว่า สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นกับ พรรคการเมืองในฝั่งประชาธิปไตย ขอให้กำลังใจ นายธนาธร และพรรคอนาคตใหม่ เชื่อว่า นายธนาธร รู้ว่ากำลังเดินไปสู่อะไร หากมีจุดยืนและหลักการในฝั่งประชาธิปไตย ซึ่งต้องอดทนต่อสู้กับความจริงและหวังว่าจะเกิดความยุติธรรม ซึ่งเชื่อว่าคนไทยไม่ชอบอะไรที่ไม่ยุติธรรม เอารัดเอาเปรียบหรือคดโกง

แคนดิเดตนายกฯ ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย จะเข้ามาพลิกฟื้นเศรษฐกิจ จากกำลังซื้อที่หดหาย รายได้น้อยลง ต้องเพิ่มกำลังซื้อในประเทศ เพิ่มพลังให้คนตัวเล็กรวมถึงเกษตรกร SME ผู้ใช้แรงงานผ่าน 5 มาตรการคือการปรับโครงสร้างหนี้ นำประชาชน ขายสินค้าโดยเพื่อไทยจะใช้ความสามารถในการเจรจาต่อรอง ไปขายบนเวทีโลก ใช้ตลาดโลก เป็น พื้นที่ขายสินค้าของประเทศไทย ผ่านกลไกการใช้เทคโนโลยีและการช่วยเหลือของภาครัฐ

จากนั้นจะพัฒนาสถาบันสร้างรายได้ทุกจังหวัดเพื่อเปิดช่องให้คนตัวเล็กเข้าถึงแหล่งเงินทุนต่อยอด การประกอบอาชีพ นอกจากนี้ จะขจัดกฎหมายที่เป็นอุปสรรคในการทำให้กิน รวมถึงปรับโครงสร้างทางภาษีให้เหมาะสมกับรายได้ของประชาชนในทุกกลุ่ม ยืนยันพรรคเพื่อไทยจะไม่มีการแจกเงิน แต่ไม่ปฏิเสธ การดูแลช่วยเหลือ ผู้สูงอายุ คนยากจน และพร้อมจะพาคนเหล่านี้ไปสู่รายได้ที่ดีกว่า