ไม่พบผลการค้นหา
ปล่อยออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเพลงและมิวสิกวิดีโอ เพลง 'SOLO' ซิงเกิลเดี่ยวเพลงแรกของ เจนนี่ หนึ่งในสมาชิกวงแบล็กพิงก์ ถือเป็นคนแรกที่มีโซโล่เดี่ยวของตัวเอง ขณะที่กระแสตอบรับจากแฟนๆ ก็ดีเช่นกัน

'เจนนี่ คิม' หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวง 'แบล็กพิงก์' จากเกาหลีใต้ เปิดตัวเพลงโซโล่เดี่ยวคนแรกของวง วันนี้ (12 พ.ย.) กับเพลงที่ชื่อว่า 'SOLO' โดยในงานแถลงข่าววันนี้ เธอได้ให้สัมภาษณ์ว่า มีโอกาสได้เล่นเพลงนี้ให้กับแฟนคลับได้ฟังแล้ว ในคอนเสิร์ตของแบล็กพิงก์ที่ผ่านมา ซึ่งไม่อยากจะเชื่อตัวเองเลยว่า ในที่สุดเพลงนี้ก็ได้ปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการจริงๆ

แม้จะมีกระแสจากแฟนคลับหลายคนตั้งคำถามว่า ทำไมเจนนี่ ถึงได้มีเพลงเดี่ยวเป็นของตัวเองคนแรก เธอกล่าวว่าจริงๆ แล้วสมาชิกทุกคนในแบล็กพิงก์มีเพลงเดี่ยวที่เป็นของตัวเองทุกคน เพียงแค่เป็นคนแรกที่เปิดตัวเท่านั้น สมาชิกทุกคนในแบล็กพิงก์ เตรียมตัวที่จะทำเพลงเดี่ยวไปพร้อมๆ กัน และเธอเองก็รู้สึกสนุกมากที่ได้สื่อถึงความเป็นตัวเองผ่านเพลงนี้ แม้จะรู้สึกถึงภาระหนักอึ้ง เพราะเป็นคนแรกที่เปิดตัว แต่ก็จะสนุกไปกับมัน และคิดว่านี่คือส่วนขยายที่ทำให้พวกเธอได้แสดงออกมากกว่าในฐานะของแบล็กพิงก์

โดยเพลง SOLO เนื้อหาพูดถึงความรัก ที่ผู้หญิงคนหนึ่งคิดว่า "ฉันคงเจิดจรัสกว่าถ้าฉันเป็นโสด" เพราะการมีความรัก มันไม่ใช่อย่างที่ควรจะเป็น ไม่มีแม้แต่ความโรแมนติก หรือความจริงใจ และมันคงจะดี ที่ฉันจะได้เปล่งประกายมากกว่านี้ ออกแนวออกแนวสวยๆ เชิดๆ แสดงถึงความเข้มแข็งของผู้หญิง ซึ่งเนื้อหาเพลงแบบนี้ไม่ค่อยมีให้เห็นในวงการดนตรี K-POP มากนัก

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้เพลงและมิวสิกวิดีโอเพลงนี้สมบูรณ์แบบ คงหนีไม่พ้นผู้อยู่เบื้องหลังของศิลปินค่าย YG Entertainment ทั้งหมด คือ ‘ยางฮยอนซอก’ ประธานค่าย YG ที่เขารู้สึกเป็นห่วงเรื่องการออกเพลงเดี่ยวของเธอ โดยเจนนี่เผยว่า ฉันได้รับข้อความจากหยางแทบทุกวัน และสำหรับการถ่ายทำเอ็มวี เขาเป็นคนเลือกชุดให้ฉันทีละชิ้นเลย และยังพูดตรงๆ กับฉันอีกด้วย ว่าเธอใส่ชุดนี้แล้วดูไม่สวยเลย

อีกประโยคสำคัญที่เขาบอกกับฉันคือ 'ออกไปและฆ่าให้เรียบ' เจนนี่กล่าวว่า เขาไม่ได้พูดในทางที่ไม่ดีนะ แต่เขาหมายถึงว่า เพราะฉันรู้สึกขี้อาย และฉันสามารถทำได้ดีกว่านี้ เขาทำให้ฉันสลัดความเขินอายออกไป และค้นพบความมั่นใจระหว่างการแสดงได้ดีเลยในฐานะศิลปินเดี่ยว

โดยหลังจากที่มิวสิกวิดีโอถูกเผยแพร่ออกไป ผ่าน YouTube Channel : Blackpink จำนวนคนดูก็พุ่งสูงถึง 1.5 ล้าน ภายใน 2 ชั่วโมง ขณะเดียวกันในประเทศเกาหลีใต้ เพลง SOLO สามารถทำ Realtime Allkill ได้เป็นครั้งแรก หมายถึง เพลงสามารถขึ้นอันดับที่ 1 ในเวลาจริง ใน 5 ชาร์จหลัก ได้แก่ Melon , Genie , Mnet , Bugs , Naver

ข้อมูล Soompi