ไม่พบผลการค้นหา
ภาคีเครือข่ายบุคคลากรครูโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในการบริหารสถานศึกษาที่ไม่โปร่งใสและขาดธรรมาภิบาลของผู้อำนวยการโรงเรียน

เพจเฟซบุ๊ก "มั่นใจ เด็กเซนต์คาเบรียล" โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่าในวันจันทร์ที่ 19 ก.พ. นี้ขอเชิญนักเรียน ครู ผู้ปกครอง ศิษย์เก่ามาร่วมฟังข้อเท็จจริงในการบริหารงานที่ไม่โปร่งใส โดยส่งผลกระทบต่อนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับการดำเนินชีวิตนักบวชที่ถูกต้อง โดยบอกว่าปัญหาดังกล่าวสะสมมานาน 5 ปีแล้ว จึงถึงเวลาแล้วที่พลังความดีจะต้องแสดงพลังให้เป็นเป็นรูปธรรม

ซึ่งจากในโพสต์ดังกล่าวมีทั้งบรรดาศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันเข้าไปตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น และมีจำนวนหนึ่งที่จะเดินทางไปรับฟังคำชี้แจงดังกล่าวที่จะมีขึ้นในวันนี้ ( 19 ก.พ.) ด้วย 

ต่อมาทางภาคีเครือข่ายบุคคลากรครูโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ออกแถลงการณ์เพื่อเรียกร้องให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในการบริหารสถานศึกษาที่ไม่โปร่งใสและขาดธรรมาภิบาลของ ภารดา ผศ.ดร. วินัย วิริยวิทยาวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ที่ใช้อำนาจการบริหารโรงเรียนไปในลักษณะที่ไม่โปร่งใส ขาดธรรมาภิบาล ขาดจริยธรรมที่ดีของผู้บริหารสถานศึกษา

อีกทั้งยังครองตนด้วยจริยวัตรที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งในฐานะนักบวชของคณะภารดาแห่งมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ทั้งยังมีการแทรกแซงการทำงานด้านการบริหารงบประมาณ การเบิกจ่ายงบประมาณที่ไม่ได้เป็นไปตามวัตถุประสงค์และกระบวนการอันชอบธรรม มีการนำเงินไปลงทุนระยะยาวทางด้านทองคำจำนวน 70 ล้านบาท ทำให้ส่งผลต่อความเชื่อมั่นและศรัทธาที่ผู้ปกครองและนักเรียนมีต่อการบริหารโรงเรียนและมีต่อ ภารดา ผศ.ดร. วินัย โดยตรงในวงกว้างอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน 

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ยังใช้อำนาจแต่งตั้งบุคคลภายนอกที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดให้มาดำรงตำแหน่างที่ปรึกษาพิเศษผู้อำนวยการและผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการของโรงเรียนเซนต์คาเบรียลโดยมิชอบ ตามที่เว็บไซต์ข่าวโพสต์ทูเดย์ นำเสนอข่าวดังกล่าว เริ่มจากผู้ปกครองในระดับชั้น ป.1-ป.4 เกิดความสงสัยว่าทำไมบุตรหลานของพวกเขากลับบ้านมาแล้วหิวโซทุกคน โดยใช้เวลาเก็บรวบรวมข้อมูลนานเป็นเดือน ซึ่งต่อมามีการขยายผลและทราบถึงการบริหารงานที่ไม่โปร่งใสหลายเรื่องตามมา 

โดยในวันนี้ (19 ก.พ.) เมื่อเวลา 07.45 น.มีการชี้แจงข้อเท็จจริงโดยคณะครูได้ขอความร่วมมือนักเรียนทุกคนเข้าแถวที่สนามไม่ต้องขึ้นห้องเรียน โดยขอให้นักเรียนแต่งกายชุดนักเรียน ไม่พกสิ่งผิดกฎของโรงเรียนหรือกฎหมาย นั่งฟังคำชี้แจงโดยสงบ เข้าโรงเรียนเป็นกลุ่มหรือเดินกับผู้ปกครองอย่าเดินคนเดียว และไม่ทำลายทรัพย์สินหรือก่อจลาจลในโรงเรียน 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประเด็นดังกล่าวอยู่ในระหว่างการตรวจสอบและยังไม่มีการสรุปข้อเท็จจริงใด ๆ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังเป็นเพียงข้อกล่าวหาเท่านั้นสำหรับโรงเรียนเซนต์คาเบรียล เป็นโรงเรียนชื่อดัง มีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงในแวดวงสังคม เป็นสุภาพบุรุษเซนต์คาเบรียล อาทิ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี , พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม , พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร อดีต รมช.กลาโหม และ อดีตผบ.ทบ. ที่เคยศึกษาที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล แห่งนี้ด้วย