ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ระบุระหว่างลงพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง โดยมอบหนังสืออนุญาตเข้าทำประโยชน์-อยู่อาศัยที่ดินทำกิน วอนประชาชนที่มาร่วมฟังให้เลิกอ่านหนังสือพิมพ์ - ดูโทรศัพท์ ลั่นใครด่าพร้อมชกปาก ปกป้องสิทธิไม่ให้มาถูกย่ำยี แนะเลือกคนดีอย่าเลือกแบบเดิม ร่วมงานแห่เทียนเข้าพรรษา ขอให้ความสุขอยู่กับชาวอุบลฯ ตราบนาน

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พบประชาชน และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในพื้นที่เป้าหมายการจัดการที่ดินทำกินให้ชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 (อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีษะเกษ และยโสธร) มีประชาชนรอให้การต้อนรับประมาณ 1,500 คน เมื่อทางมาถึงนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ที่มีกระแสข่าวว่าร่วมสนับสนุนการจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ ได้หยุดพูดคุยกับนายสุพล ฟองงาม อดีตส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย อย่างเป็นกันเอง ขณะที่นายกฯ รับไหว้โดยไม่ได้หยุดทักทายแต่อย่างใด

นายกรัฐมนตรียังกล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า วันนี้จะมาทำความเข้าใจหลายอย่างที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้นโดยใช้วิธีการที่เหมาะสม ทั้งเรื่องที่ดินของประชาชนที่ถูกยึด ต้องคิดใหม่ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรอยู่อย่างไรต่อไป เราเป็นห่วงพี่น้องเกษตรกร ทำอย่างไรจึงจะลดหนี้สินของชาวนาได้ โดยเจรจาต่อรองลดจำนวนหนี้ เราต้องมาดูว่าทำอย่างไรชาวนาจะไม่ขายที่ มีต้นทุนเพาะปลูกลดลง รวมทั้งการตลาดค้าขาย ฉะนั้นอย่าทำลายโอกาสของเราด้วยความขัดแย้ง ส่วนการขึ้นค่าแรงตนก็อยากขึ้นถ้าการค้าดีขึ้น แต่ต้องดูที่ความเหมาะสมด้วย ยืนยันว่ารัฐบาลจะดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียม โดยคนที่รายได้น้อยต้องได้รับการดูแลก่อน ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่าจะต่ออำนาจ จะขยายเวลาต่อ 

ประยุทธ์ อำนาจเจริญ อุบลราชธานี 73843.jpg

"ถามว่าผมได้อะไรกลับมา แล้วทำไมต้องให้คนมาด่า 4 ปีที่ผ่านมา ที่ทรมานเพราะอ่านหนังสือพิมพ์และดูโทรศัพท์ วันนี้เลิกอ่านแล้ว ใครด่าก็ชกปากแล้ว ผมไม่เคยทำร้ายใคร ก็มีสิทธิไม่ให้ใครมาเหยียบย่ำได้ และเรื่องที่ว่าใครดูด ถามว่าใครมาดูดใคร ไปพรรคอะไรนั้นก็เรื่องของท่าน จะไปดูดอะไร เพราะวันนี้ประชาชนจะเลือกเอง ต้องเลือกคนดีๆ เลือกแบบเดิมทุกอย่างก็ตาย วันนี้ใครเกลียดผมไม่ชอบผม ขอให้เลิกอ่านหนังสือพิมพ์สัก 5 วันแล้วจะรักผมขึ้นมา ผมไม่เคยเกลียดใคร ที่ผ่านมาเป็นทหารมา 40 ปี มาได้ถึงวันนี้ไม่ได้ไขว่คว้ามา แต่จำเป็นต้องมา วันหน้าใครทำดีกว่านี้ ก็แล้วแต่อยู่ที่ประชาชนจะเรียกหา ผมพยายามทำเต็มที่ ไปไหนก็ไหว้พระอธิษฐานให้คนไทยตลอด ไม่ได้ให้ตัวเอง" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ 

สุพล ฟองงาม อุบลราชธานี.jpg

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่รัฐบาลถูกจับตาการลงพื้นที่ประชุม ครม. สัญจร ภาคอีสานตอนล่าง ที่จะมีกำหนดการพบผู้นำท้องถิ่นนักการเมืองจนถูกโจมตีถึงการดูดอดีต ส.ส.ไปร่วมงานกับพรรคที่สนับสนุนรัฐบาลจนยกเลิกกำหนดการดังกล่าว แต่ปรากฎว่าการเดินทางมาสวนสัตว์อุบลฯ มีนักการเมืองในกลุ่มจังหวัดอีสานตอนล่าง มารอให้การตอนรับ นำโดย นายสุพล ฟองงาม อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายสุชาติ ตันติวณิชชานนท์ อดีต ส.ส.พลังประชาชน นายโกวิทย์ ธรรมานุชิต อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักไทย นายประจักษ์ แสงคำ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ศรีษะเกษ พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน นายอมรเทพ สมหมาย อดีต ส.ส.ศรีษะเกษ พรรคชาติพัฒนา นายศิริพงษ์ อังสกุลเกียรติ์ อดีตส.ส.พรรคชาติไทย จ.อำนาจเจริญ นายบวรศักดิ์ คณาเสน อดีต ส.ว. อำนาจเจริญ จ.ยโสธร นายรณ ฤทธิชัย อดีตส.ส.พรรคไทยรักไทยไทย

'ประยุทธ์' ร่วมงานแห่เทียนเข้าพรรษา หยอดขอให้ความสุขอยู่คู่ อุบลฯ

จากนั้น เวลา 19.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าสักการะอนุสาวรีย์พระปทุมวรราชสุริยวงศ์ (เจ้าคำผง) ผู้ก่อตั้งและครองเมืองอุบลราชธานี ที่ลานเทียน มณฑลพิธีทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี ก่อนเป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา ประจำปี 2561 “ฮีตศรัทธา ราชธานีแห่งเทียน” 

โดยนายกฯ กล่าวเปิดงานว่า งานเทศกาลประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา จ.อุบลราชธานี ถือเป็นงานประจำจังหวัดที่ยิ่งใหญ่ แสดงความเป็นเอกลักษณ์ทางท้องถิ่น สร้างความสุขให้ผู้มาเยือน เป็นประเพณีที่สร้างสรรค์ สร้างความรักความสามัคคี ความเป็นหนึ่งเดียว และอยากให้งานแบบนี้เกิดขึ้นในทุกจังหวัด เพื่อเป็นการเผยแพร่เอกลักษณ์ที่มีความแตกต่างของทุกจังหวัดให้เป็นที่สนใจ เป็นการพัฒนาและสร้างรายได้ในด้านการท่องเที่ยว 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวกับชาวจังหวัดอุบลราชธานีว่า ขอให้ความสุขสงบอยู่คู่กับเมืองไทยและ จ.อุบลราชธานีตราบนานเท่านาน บ้านเมืองต้องมีความสงบ มีความสุข ความศักดิ์สิทธิ์ อย่างยั่งยืน เช่นวันนี้ อีกนานหลายร้อยหลายพันปีต่อไป

ประยุทธ์ 3083809.jpg

จากนั้นนายกฯทำพิธี “สวมยอดต้นเทียน” เพื่อเปิดงาน ก่อนร่วมกิจกรรมงาน “ชื่นสุขี ศรีวนาลัย” ที่ลานขวัญเมือง ซึ่งติดกับมณฑลพิธีทุ่งศรีเมือง ก่อนเดินทางกลับเข้าที่พัก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง