ไม่พบผลการค้นหา
ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรคอนาคตใหม่ เยี่ยม 5 แกนนำคนอยากเลือกตั้งที่ สน. พญาไท เผยจุดยืนร่วมกันคือต้องการประชาธิปไตย และการไม่ยอมจำนนอีกต่อไป

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาให้กำลังใจ 5 แกนนำที่สถานีตำรวจนครบาลพญาไท และเปิดเผยหลังเข้าเยี่ยมแกนนำว่า แกนนำทุกคนกำลังใจแข็งแรงดี ซึ่งพวกเขาคือคนที่เราต้องการ ให้มายืนร่วมกันและบอกว่าเราจะไม่ยอมจำนนอีกต่อไป นี่คือห้วงเวลาของประวัติศาสตร์ เราเห็นว่ามีความตื่นตัวขึ้นสูงมาก เมื่อเทียบกับหลายเดือนที่ผ่านมาในเรื่องของการเรียกร้องประชาธิปไตย เราต้องการความสมานฉันท์เพื่อเรียกร้องเรื่องนี้ ถ้าเราไม่กลัว คนที่ต้องกลัวเราคือเผด็จการ ดังนั้นกลุ่มมวลชนด้านนอกต้องเข้มแข็ง เหนียวแน่น และพร้อมที่จะเดินไปข้างหน้าต่อไปด้วยกัน 

ส่วนที่ สน.ชนะสงคราม นายปิยบุตร แสงกนกกุล จะไปเยี่ยมแกนนำที่ถูกควบคุมตัวเช่นกัน ทั้งนี้ตนและนายปิยะบุตร ไม่กลัวว่าจะถูก คสช. เหมารวมว่าเป็นฝ่ายต่อต้านรัฐบาลและมีปัญหาเดี่ยวกับการจัดตั้งพรรคการเมืองอนาคตใหม่ เพราะทุกคนคือเพื่อนกัน ตนเพียงมาให้กำลังใจ และไม่ได้มาประกันตัว เพราะมีองค์กรที่เกี่ยวข้องทำหน้าที่นี้อยู่แล้ว จึงคิดไม่ออกว่าจะส่งผลต่อการตั้งพรรคอย่างไร นอกจากนี้นายธนาธรยังกล่าวว่า กฎหมายที่ไม่มีความยุติธรรมทำอะไรแกนนำที่จิตใจกล้าหาญไม่ได้ และหากจะใช้มาตรา 116 เอาผิดแกนนำในข้อหายุยงปลุกปั่นเพื่อให้สังคมเป็นประชาธิปไตย กลายเป็นเรื่องผิดในสังคมนี้ หลังพูดจบ มวลชนส่งเสียงโห่ร้องชื่นชม และขอถ่ายภาพด้วย