ไม่พบผลการค้นหา
ผู้นำสหรัฐฯยืนยัน เขาเชื่อว่านายวลาดิเมียร์ ปูตินพูดด้วยความจริงใจกรณีที่รัสเซียถูกกล่าวหาว่าเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐฯเมื่อปีที่แล้ว

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวในงานแถลงข่าวที่เวียดนามระหว่างการเยือน 5 ประเทศในภูมิภาคเอเชียเป็นเวลาเกือบ 2 สัปดาห์เต็ม โดยนายทรัมป์ยืนยันว่าเขาเชื่อว่านายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย พูดด้วยความจริงใจที่ปฏิเสธว่าตัวนายปูตินเองและทางการรัสเซียไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯเมื่อปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามไม่ว่าเขาจะเชื่อว่ารัสเซียคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังการแทรกแซงการเมืองสหรัฐฯหรือไม่ เขาในฐานะผู้นำของสหรัฐฯก็จะยืนหยัดอยู่ข้างหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ หรือ CIA และหน่วยข่าวกรองอื่นๆอย่างเต็มที่ ซึ่ง CIA ระบุว่ารัสเซียมีส่วนแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐฯ

นายทรัมป์ยังกล่าวอีกด้วยว่าระหว่างการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก หรือ เอเปก ที่กรุงฮานอยของเวียดนามในครั้งนี้ เขาและนายปูตินได้มีการสนทนาที่ดีมากร่วมกัน แม้จะเป็นช่วงเวลาเพียงสั้นๆก็ตาม 

ถ้อยแถลงดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่เมื่อวานนี้ นายทรัมป์ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวบนเครื่องบินแอร์ฟอร์สวันประจำตำแหน่งประธานาธิบดี โดยระบุว่าเขาเชื่อในคำพูดของนายปูติน

ตั้งแต่การขึ้นดำรงตำแหน่งมาจนถึงขณะนี้ นายทรัมป์ยังไม่เคยยอมรับว่าเขาเชื่อว่ารัสเซียแฮ็กข้อมูลและแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐฯจริงหรือไม่ แต่การกล่าวว่าเขาสนับสนุนหน่วยข่าวกรองของสหรัฐฯก็ถือเป็นสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้นว่านายทรัมป์อาจเชื่อว่ารัสเซียคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังการแทรกแซงการเลือกตั้งจริง แม้จะขัดแย้งกับคำพูดที่ว่าเขาเชื่อในความบริสุทธิ์ใจของผู้นำรัสเซียก็ตาม