ไม่พบผลการค้นหา
เช้านี้ยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่อุณหภูมิลดลงอีกรอบและต่ำสุดในรอบปีเหลือเพียงลบ1 องศาหนาวที่สุดในรอบปี จนยอดหญ้ากลายเป็นน้ำแข็งหรือเหมยขาบอีกครั้ง

จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงในหลายพื่นที่ภาคเหนือ ส่งผลให้ตามยอดดอยมีอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะวันนี้ที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ มีรายงานจากเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ว่าอุณหภูมิได้ลดลงหนาวสุดต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง โดยลดลงมาวัดได้ ลบ 1 องศาเซลเซียส หลังจากที่ก่อนหน้านี้อุณหภูมิได้ลดลงมาอย่างต่อเนื่อง และถือเป็นสภาพอากาศที่หนาวที่สุดในรอบปีนี้ และอุณหภูมิติดลบครั้งแรกของปีนี้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้อุณภูมิที่ลดลงส่งผลทำให้บนพื้นที่ยอดดอยเกิดปรากฎการณ์ เหมยขาบหรือน้ำค้างแข็ง ขึ้นตามบริเวณยอดหญ้า ขอนไม้ และตามที่นั่งที่อยู่กลางแจ้ง ในบริเวณโดยรอบของหน่วยพิทักษ์ป่าดอยอินทนนท์ที่กิโลเมตรที่ 47 สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นมาเที่ยวชมความสวยงามของยอดดอยในเช้าวันนี้เป็นอย่างมาก คาดว่าหลังจากนี้ตามที่ทางกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่าสถาพอากาศจะหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่องนั้น จะทำให้อุณหภูมิโดยเฉพาะตามยอดดอยลดลงอีกในระยะนี้ อย่างไรก็ตามในสภาพอากาศด้านบนยอดดอยอินทนนท์นั้น พบว่ามีทัองฟ้าเปิดอากาศแจ่มใสเอื้อต่อการเกิดเหมยขาบได้อีกหลายวัน

เชียงใหม่ เหมยขาบ61

ข่าวที่เกี่ยวข้อง