ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรียืนยัน รัฐบาลมีมาตรการแก้ปัญหาราคาน้ำมันแพง โดยจะใช้เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงพยุงราคาดีเซล ไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร คาดสถานการณ์ราคาน้ำมันโลกลดลง สั่งกระทรวงพาณิชย์ตรวจสอบราคาสินค้าที่ขึ้นราคาโดยไม่จำเป็น

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการแก้ปัญหาราคาน้ำมันและก๊าซหุ้งต้มมีราคาแพง โดยระบุว่า รัฐบาลได้ตรึงราคาน้ำมันและก๊าซหุงต้ม โดยน้ำมันดีเซลจะไม่ให้เกินลิตรละ 30 บาท ดังนั้นขออย่าไปฟังคำบิดเบือน พร้อมย้ำ ทุกอย่างเป็นไปตามสถานการณ์โลก 

นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ระบุว่า สถานการณ์ราคาน้ำมันโลกมีแนวโน้มลดลง ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลใช้เงินจากกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงมาพยุงราคา บางรัฐบาลบอกว่าให้ยกเลิกกองทุนดังกล่าว แต่ถามว่า "ถ้าวันนี้ยกเลิกไปแล้วจะทำอย่างไร" ตนเข้ามากองทุนน้ำมันน้ำเชื้อเพลิงก็ติดลบ ดังนั้นถ้าไม่สะสมเงินกองทุนก็จะไม่มีมาแก้ปัญหา 

ในส่วนของปัญหาค่าครองชีพของประชาชน พล.อ. ประยุทธ์ระบุว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปสำรวจราคาสินค้าที่มีการขึ้นราคาที่ไม่จำเป็นและไม่มีเหตุผล และจะดำเนินมาตรการป้องกันต่อไป

ทั้งนี้ ผลสำรวจความเห็นของประชาชน จัดทำโดย 'ดุสิตโพล' ซึ่งเผยแพร่ผ่านสื่อเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา บ่งชี้ว่า ประชาชนวิตกกังวลด้านเศรษฐกิจมาเป็นอันดับ 1 คิดเป็นร้อยละ 39.73 ของผู้ตอบแบบสอบถาม เพราะกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่การดำรงชีพ สภาพการเงินไม่คล่อง ค่าครองชีพสูง ของแพง และน้ำมันขึ้นราคา

ส่วนอันดับ 2 กังวลด้านสังคม ชีวิตความเป็นอยู่ คิดเป็นร้อยละ 30.98 ส่วนการเมือง เป็นอันดับ 3 ร้อยละ 29.29 เพราะต่างชาติไม่ให้การยอมรับ ไม่เป็นประชาธิปไตย สร้างความขัดแย้ง บ้านเมืองวุ่นวาย ไม่สงบ กระทบต่อเศรษฐกิจ ฯลฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: