ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจญี่ปุ่นจับชาย 29 ปี บุกเขตพระราชฐานใกล้วังที่ประทับพระจักรพรรดินะรุฮิโตะ

ฟูจินิวส์เน็ตเวิร์ก (FNN) สื่อท้องถิ่นญี่ปุ่นรายงานว่า คืนวันที่ 2 ม.ค. ตำรวจได้จับกุมชายวัย 29 ปี ขณะบุกเข้าไปในพื้นที่เขตพระราชฐานพระราชวังอะกาซะกะ ซึ่งอยู่ใกล้ที่ประทับของสมเด็จพระจักรพรรดินะรุฮิโตะ รวมถึงพระบรมวงศานุวงศ์พระองค์อื่นๆ ที่ปกติจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

รายงานระบุว่า ชายคนดังกล่าวอาศัยจังหวะที่ไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เข้าพื้นที่พระราชวังทางประตูเรือนรับรอง โดยใช้เวลาอยู่ในเขตพระราชฐานราว 2 ชั่วโมง ก่อนถูกทหารยามรวบตัวขณะอยู่ใกล้พระตำหนักเจ้าหญิงยูริโกะ พระมาตุจฉา (ป้า) ของสมเด็จพระจักรพรรดิ

สถานีโทรทัศน์ทีบีเอสรายงานว่า ชายคนดังกล่าวแจ้งตำรวจว่า ต้องการเข้าเฝ้าพระบรมวงศานุวงศ์ญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายละเอียดชายรายนี้พบกับสมาชิกราชวงศ์หรือไม่ โดยระบุเพียงว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและสำนักพระราชวังปฏิเสธให้รายละเอียดเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีบุคคลพยายามบุกวังพระจักรพรรดิ เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ชายญี่ปุ่นรายหนึ่งถูกจับกุมหลังว่ายน้ำข้ามคูเขตพระราชฐานชั้นนอก เข้าไปยังพื้นที่สนามภายในพระราชวังหลวงกรุงโตเกียว เช่นเดียวกับเมื่อหลายปีก่อน ชายชาวอังกฤษถูกจับกุมในระหว่างเปลือยกายพยายามว่ายข้ามคูน้ำข้ามไปยังเขตพระราชวังหลวง

ที่มา : AFP