ไม่พบผลการค้นหา
KFC สหรัฐฯ เสนอเมนูใหม่ไก่ทอดจากเนื้อไก่ที่สังเคราะห์จากพืช มีเป้าหมายคือกลุ่มลุกค้าที่เป็น Vegan

KFC สาขาในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจียของสหรัฐฯจะเริ่มขายไก่สังเคราะห์ที่ทำมาจากพืชของบริษัทบียอนด์ มีท (Beyond Meat)ในวันอังคารนี้(27 ส.ค.) เป็นสาขาแรก โดยมีเมนูที่วางจัดจำหน่ายนั้นมี 2 เมนูคือ ไก่นักเก็ตและปีกไก่ไร้กระดูก


อิธาน บราวน์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของบียอนด์ มีทกล่าวว่า 'เคเอฟซีเป็นสัญลักษณ์ของตันแทนของวัฒนธรรมอเมริกันและความเป็นอเมริกัน ผู้บริโภคจำนวนมากเจริญเติบโตมาพร้อมกับแบรนด์ดังกล่าว ซึ่งทุกอย่างเป็นแรงบันดาลใจให้บริษัทผลิตเนื้อไก่สังเคราะห์และจัดจำหน่ายผ่าน KFC เพื่อนำเสนอเมนูไก่ทอดออกสู่ท้องตลาด'

อย่างไรก็ตามKFC ไม่ได้เป็นฟาสฟู้ดเจ้าแรกที่จัดจำหน่ายเมนูเนื้อสัตว์สังเคราะห์ ก่อนหน้านี้ Burger King, White Castle และ Subway ก็ออกเมนูที่ใช้เนื้อสังเคราะห์จากพืชแทนเนื้อสัตว์เพื่อเป็นเมนูทางเลือกให้กลุ่มผู้ที่ไม่รับประทานเนื้อสัตว์ หรือกลุ่ม Vegan 

กระแสเนื้อสังเคราะห์จากพืชกำลังกลายเป็นกระแสไปทั่วโลกจากการเติบโตของสตาร์ทอัปทางด้านเทคโนโลยีทางอาหารที่ผลิตเนื้อสังเคราะจากพืชขึ้น ขณะเดียวกันร้านฟาสฟู้ดหลายร้านในสหรัฐฯและในยุโรปต่างๆนำเนื้อจากพืชไปประกอบอาหาร เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค

บริษัทบียอนด์ มีทเป็นหนึ่งในหลายบริษัทสตาร์ทอัปด้านอาหารจากสหรัฐฯ ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2009 ปัจจุบันบียอนด์มีทมีผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์สังเคราะห์วางจัดจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง