ไม่พบผลการค้นหา
"พล.อ.ประวิตร" ป้องน้องชาย ไม่เกี่ยว "บอส อยู่วิทยา" หลุดคดี ลั่นตระกูลวงษ์สุวรรณ ไม่รู้จักตระกูลอยู่วิทยา แจงเงินบริจาครัฐบาล 300 ล้าน เป็นเพียงเงินช่วยเหลือเหมือนเจ้าสัวคนอื่น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่อัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 ทำให้สังคมเรียกร้องให้มีการเรียกร้องกระบวนการยุติธรรมว่า เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม องค์กรอัยการ และตำรวจจะต้องออกมาชี้แจง 

ส่วนที่มีการโยงเรื่องนี้กับรัฐบาล พล.อ.ประวิตร ยืนยัน ตนเองไม่รู้จักกับนายวรยุทธ และเชื่อว่านักศึกษาจะไม่นำประเด็นนี้นำไปเป็นฉนวนการชุมนุม เพราะเรื่องนี้นายกรัฐมนตรี ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนแล้ว 

ส่วนที่มีการกล่าวอ้างชื่อ พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ที่แต่งตั้งในยุค คสช. ที่ได้ทำการตรวจสอบเรื่องนี้ และเห็นว่าผู้ต้องหาไม่ได้กระทำความผิด และส่งเรื่องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด พล.อ.ประวิตรยืนยันว่า ตระกูลตนไม่รู้จักกับตระกูลเขา ย้ำว่า เขาไม่เคยมาขอความช่วยเหลืออะไร 

ขณะที่เงินบริจาค 300 ล้านบาทที่บริษัทกระทิงแดง บริจาคให้กับรัฐบาลนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นเงินบริจาคช่วยเหลือตามปกติเหมือนเจ้าสัวคนอื่น

"ประวิตร" ปัดตอบ "สุรเชษฐ์" เดินสายทำบุญหวังกับ สตช. 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง พล.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เดินสายทำบุญหวังกลับเข้ารับราชการตำรวจอีกครั้ง ว่า ไม่ทราบรายละเอียด

เมื่อถามย้ำว่าข้าราชการตำรวจที่ถูกคำสั่งย้ายขาดจากหน่วยเดิม จะสามารถกลับมาสังกัดเดิมได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่ามีตำแหน่งหรือไม่ ถ้ามีก็กลับมาได้