ไม่พบผลการค้นหา
หญิงสาว 5 คน สวมหางนางเงือกที่ทำจากตีนกบดำน้ำหุ้มด้วยผ้าประกายระยิบระยับ แหวกว่ายอยู่กลางสระน้ำ ณ มาเลเซียน เซ็นเตอร์ เพื่อถ่ายทอดวิธีการว่ายน้ำตามแบบฉบับ ‘นางเงือก’

โรงเรียนสอนว่ายน้ำหลักสูตร ‘นางเงือก’ ตั้งอยู่ที่แคลง (Klang) เมืองชายฝั่งทะเลทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย นับเป็นหนึ่งในหลายๆ โรงเรียนสอนว่ายน้ำหลักสูตรนางเงือกที่กำลังผุดขึ้นทั่วโลก เพื่อรองรับความนิยมของนักว่ายน้ำผู้ชื่นชอบการเลียนแบบสัตว์ในตำนาน

ผู้เข้ามาเรียนจะต้องสวมใส่บิกินีท่อนบน ส่วนท่อนล่างจะเป็นหางนางเงือก ก่อนลงไปแหวกว่ายกลางสระ โดยหมุนตัวเป็นวงกลม ตีลังกา และพยายามลืมตาใต้น้ำอยู่ตลอดเวลา

000_1E65Z7.jpg000_1E6603.jpg

“มันค่อนข้างยาก เราต้องลืมตาในน้ำ และขา 2 ข้างก็มัดรวมกันไว้” เคอ ยี่ ซวน (Koh Yi Xuen) หญิงสาววัย 27 ที่ผ่านการเรียนรู้เทคนิคการว่ายน้ำแบบพิเศษมาเป็นเวลากว่า 3 ปี บอกเล่าความรู้สึก

ขณะที่ ลี บูน เหลียง (Lee Boon Leong) กล่าวว่า เขาเริ่มต้นนำเสนอหลักสูตรว่ายน้ำแบบนางเงือก ณ สถาบันของตัวเอง หลังจากบริษัทแห่งหนึ่งเข้ามาทาบทาม และจ้างสอนว่ายน้ำแบบนางเงือก เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์

ปัจจุบัน โรงเรียนสอนว่ายน้ำของลีมีอาจารย์ 5 คน เปิดสอนการว่ายน้ำเหมือนนางเงือกให้กับเหล่าหญิงสาวแล้วประมาณ 500 คน โดยทุกคนต้องเรียนรู้พื้นฐานประมาณ 16 ชั่วโมง ในช่วงเวลา 3 เดือน

นางเงือกเป็นสัตว์ครึ่งมนุษย์ ร่างกายท่อนบน และศรีษะเป็นเหมือนหญิงสาว ส่วนท่อนล่างเป็นปลา เป็นสิ่งมีชีวิตตามความเชื่อนิยายปรัมปรา เมื่อปีที่ผ่านมา ภาพยนตร์การ์ตูนคลาสสิคของดิสนีย์เรื่องเงือกน้อยผจญภัย (The Little Mermaid) สร้างขึ้นจากเทพนิยายของนักเขียนเดนมาร์ก ฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน (Hans Christian Andersen) มีส่วนกระตุ้นความสนใจใหม่ และวิธีการว่ายน้ำลักษณะดังกล่าว

On Being
198Article
0Video
0Blog