ไม่พบผลการค้นหา
ทนายเผย 'ณัฐชนน ไพโรจน์' ได้รับการปล่อยตัววันนี้เเน่นอน ส่วน 'รุ้ง - เพนกวิน' ถูกตำรวจ สน.ชนะสงคราม รออายัดตัวตามหมายจับในคดีชุมนุม #19กันยาทวงคืนอํานาจราษฎร โดยจะถูกนำตัวไปที่ตชด.ภาค 1 อีก ยืนยันทุกคนกำลังใจดี พร้อมต่อสู้หากได้รับอิสรภาพ

ที่เรือนจำอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยภายหลังเข้าพบเยี่ยม 3 แกนนำ ภายในเรือนจำอำเภอธัญบุรี ว่าในส่วนการยื่นขอประกัน ล่าสุดศาลชั้นต้นอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยใช้ตำแหน่งของอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 3 คน เพื่อเป็นหลักประกันในการขอปล่อยตัว โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรอเอกสารปล่อยตัวจากศาลมาที่เรือนจำ  

อย่างไรก็ตามในส่วนของพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ยังมีหมายจับในคดีอื่น ซึ่งขณะนี้ ตำรวจ สน.ชนะสงคราม อยู่ระหว่างยื่นเรื่องอายัดตัว เพื่อไปดำเนินคดีในข้อหาตามมาตรา 116 ยุยงปลุกปั่น จากการ ชุมนุม ที่ธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ และสนามหลวง วันที่ 19-20 ก.ย. โดยขณะนี้ทั้ง 2 คนถูกพาตัวกลับเข้าไปที่ ตชด.ภาค 1 อีกครั้ง

หลังจากนั้นจะคุมตัว ทั้ง 2 คนไปที่ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายเเดนภาค1 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี และหากตำรวจค้านประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ทั้ง 2 คน ก็จะค้องถูกส่งตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาอีกครั้ง 

นอกจากทั้ง 2 คน ยังมีหมายจับในคดี จากการชุมนุม ที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

ส่วนเพนกวิน วันนี้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้แจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 116 จากการปราศรัยในการชุมนุม ที่ลานหน้าบึงพลาญชัย จังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ซึ่งเพนกวิน ให้การปฏิเสธ และไม่ลงชื่อในบันทึกแจ้งข้อหา คำให้การ ทำให้ไม่ต้องอายัดตัวไปดำเนินคดีที่จังหวัดร้อยเอ็ด 

ทั้งนี้ทนายความตั้งข้อสังเกตว่าการดำเนินคดีกับแกนนำในขณะนี้ไม่เป็นธรรม เพราะตำรวจสามารถเข้ามาแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดตามหมายจับที่มี ที่เรือนจำได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องนำตัวกลับไปที่ ตชด.ภ. 1 และส่งไปที่ศาลอีก เนื่องจากทำให้ผู้ต้องหาเสียโอกาสทางการศึกษา เพราะอยู่ช่วงใกล้สอบ ส่วนณัฐชนน ไพโรจน์ คาดว่าจะได้รับการปล่อยตัวในช่วงเย็นวันนี้ (20 ต.ค.)

อย่างไรก็ตามทนายความยืนยันว่า ทั้งหมดยังคงกำลังใจดี เเละพร้อมต่อสู้หากได้รับการปล่อยตัว