ไม่พบผลการค้นหา
เครือข่ายประชาชนคนพัทลุงปลดเเอก 8 องค์กรภาคีเครือข่าย แถลงจุดยืนหนุน นักเรียน นักศึกษา ต้านเผด็จการ ยุติระบบรัฐราชการรวมศูนย์ สร้างชาติที่เป็นของประชาชน ทำคนไทยเท่าเทียมกัน

วันที่ 13 ก.ย. 2563 ที่อนุสรณ์สถานถังแดง ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง เครือข่ายประชาชนคนพัทลุงปลดเเอก 8 องค์กรภาคีเครือข่าย ประกอบด้วย สมาพันธ์ประชาธิปไตยพัทลุง เครือข่ายองค์กรชุมชนรักเทือกเขาบรรทัด ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยที่รักประชาธิปไตย กลุ่มประชาธิปไตยปลายด้ามขวาน กลุ่มพัทลุงปลดเเอก เครือข่ายเขียนอนาคตประเทศไทย เครือข่ายชีวิตสาธารณะพัทลุง และสำนักคิดท้องถิ่นพัทลุง แถลงจุดยืนสนับสนุนนักเรียนนักศึกษา ประชาชน ต่อต้านรัฐบาล โดยมีข้อเรียกร้อง 5 ข้อ

1. หยุกคุกคามนักเรียนนักศึกษา และประชาชนในทันที และเปิดพื้นที่ให้มีการชุมนุมในมหาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งสร้างจากภาษีของประชาชน

2. เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐ ที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมประกอบด้วย ตำรวจ อัยการศาล ตั้งอยู่บนพื้นฐานของการรักษาคุ้มครองและเพิ่มพูน สิทธิเสรีภาพของประชาชน

3. เรียกร้องสนับสนุนการแก้รัฐธรรมมนูญ ปี2560

4. เรียกร้องให้ประชาชนสนับสุนนการต่อสู้ของนักเรียนนักศึกษา และต่อต้านรัฐประหาร ไม่เอารัฐบาลแห่งชาติ เมื่อมีการยึดอำนาจ

5. เรียกร้องให้ประชาชนออกมาร่วมกัน ยุติระบบรัฐราชการรวมศูนย์ และมาสร้างชาติที่เป็นของประชาชน ทำให้คนไทยเท่าเทียมกัน และเสมอหน้ากัน ในทางกฏหมาย ในทางเศรฐกิจ และในสังคม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: