ไม่พบผลการค้นหา
คู่รัก 50 คู่ เข้าร่วมแข่งการวิ่งแบกภรรยาวิบากประจำปี ครั้งที่ 7 ของเมืองครัสโนยาสก์ ประเทศรัสเซีย ผู้ชนะเผย จะนำเงินไปซื้อตู้เย็นให้ภรรยาตามสัญญา

เมืองครัสโนยาสก์ ประเทศรัสเซีย จัดการแข่งขันวิ่งแบกภรรยาประจำปี ครั้งที่ 7 เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2019 คู่รัก 50 คู่เข้าร่วมทดสอบความแข็งแรงของชีวิตคู่ ชิงเงินรางวัลรวม 100,000 รูเบิล (ราว 48,400 บาท)

ในการแข่งขันนี้ ผู้เป็นสามีต้องแบกภรรยาไว้บนบ่า วิ่งฝ่าอุปสรรคต่างๆ ทั้งตาข่ายเชือก สระน้ำ เนินสูง และซุงขวาง โดยในปีนี้ ผู้ชนะอันดับหนึ่งได้เงินรางวัล 50,000 รูเบิล (ราว 24,200 บาท) ไปครอง คือ อีวาน ชิชอฟ และภรรยา โดยชนะไปด้วยเวลา 1 นาที 6 วินาที

"ผมสัญญาภรรยาว่าสักวันจะชนะเอาเงินไปซื้อตู้เย็นให้ได้ เราจะต้องเอาตู้เย็นมาให้ได้ ที่มีอยู่มันเก่า รั่ว จะพังมิพังแหล่ แล้วเราก็เพิ่งชนะ" อีวาน ชิชอฟ กล่าวและว่าหลังจาก 7 ปี ในที่สุดเขาก็ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับภรรยาได้ พร้อมเผยเคล็ดลับว่า ด่านที่ต้องลงสระน้ำต้องใช้ความระมัดระวังมากกว่าความเร็ว

การแข่งขันนี้ไม่มีการจำกัดน้ำหนักหรือส่วนสูง แต่ผู้เข้าแข่งขันต้องเป็นสามี-ภรรยากันตามกฎหมาย "กฎหลักก็คือต้องเป็นคู่แต่งงานอย่างเป็นทางการ พวกเขาต้องแสดงทะเบียนสมรส ลงสมัคร แล้วก็เริ่มได้เลย เรามีทั้งผู้ที่เข้าร่วมทุกปี และมีหน้าใหม่ด้วยเช่นกัน" เยคาเทรินา ซัฟโวโรวา ผู้จัดการแข่งขันกล่าว