ไม่พบผลการค้นหา
"เพนกวิน-ไมค์" ห่วงผู้มีอำนาจจัดม็อบชนม็อบ พร้อมเข้าให้กำลังใจชาวบ้านค้านเหมืองตะกั่ว หน้าทำเนียบรัฐบาล ชาวพัทลุงยันปักหลักยืดเยื้อจนกว่าจะยกเลิกโครงการ

ที่ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ฝั่งสะพานชมัยมรุเชฐ กลุ่มชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบจากโครงการก่อสร้างเขื่อนเหมืองตะกั่ว จากชุมชนบ้านเหมืองตะกั่ว อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ที่ย้ายการชุมนุมจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังคงปักหลักชุมนุมหน้าประตู 1 ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. เพื่อเรียกร้องต่อหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบการดำเนินโครงการที่ไม่ชอบมาพากล โดยเฉพาะการแอบอ้างโครงการพระราชดำริ และเรียกร้องให้ยุติโครงการทันที    

โดยวันที่ 2 ส.ค. จะมีเยาวชนนักศึกษาและประชาชนฝ่ายประชาธิปไตย นำโดย พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ "ไมค์ ระยอง" แกนนำกลุ่มเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย และ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง จากเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนท์ เดินทางมาให้กำลังใจ สนับสนุนการปกป้องสิทธิ์และทรัพยากร และมาดูแลความปลอดภัยหลังมีกระแสข่าวว่าผู้มีอำนาจพยายามจัดตั้งมวลชน มาสร้างสถานการณ์หรือจัดม็อบชนม็อบ พร้อมประณามการกระทำดังกล่าวหากเป็นจริง

พริษฐ์ ระบุว่า การเคลื่อนไหว หรือชุมนุมของนักศึกษาเยาวชนและชาวบ้าน เป็นไปด้วยความสงบปราศจากอาวุธ หากจะมีความรุนแรงเกิดขึ้น ย่อมเกิดจากอำนาจรัฐ และกล่าวด้วยว่า "อย่าคิดทำร้ายประชาชน อย่าดูถูกประชาชน"