ไม่พบผลการค้นหา
'ธนกร' เผยอ่านนโยบายรัฐบาลแล้ว เชื่อครอบคลุมทุกส่วน บอกฝ่ายค้านอย่าตีตนก่อนไข้ เป็นการแถลงนโยบาย ไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ

ธนกร วังบุญคงชนะ สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีความพร้อมในการอภิปรายในสภา ว่า ส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ มี สส.ใหม่หลายคน และ สส.อาวุโสหลายคน ซึ่งในวันหยุดที่ผ่านมา ตนได้ดูคำแถลงนโยบายทั้งหมดแล้ว เห็นว่าครอบคลุมทุกส่วน ซึ่งเป็นนโยบายกว้างไม่ได้ลงลึกในรายประเด็น ส่วนนโยบายที่สำคัญของพรรคพพื่อไทยนั้น ก็อยู่ในนโยบายหลัก รวมถึงนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย 

ตนเชื่อว่า สมาชิกรัฐสภา รับทราบดีว่านโยบายหลักมีอะไรบ้าง แม้ว่าตอนหาเสียงจะเคยหาเสียงไว้อย่างไร แต่ด้วยระยะเวลาและงบประมาณ เข้าใจว่ารัฐบาลต้องให้ความสำคัญเรื่องแก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง ของประชาชน

ทั้งนี้ ธนกร ฝากถึงฝ่ายค้านที่เตรียมตัวอภิปรายโต้แย้งนโยบายว่า อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ และเชื่อว่าการอภิปรายในวันนี้จะเป็นการถ้อยทีถ้อยอาศัย เนื่องจากแกนนำพรรคเพื่อไทยและแกนนำพรรคฝ่ายค้านก็รู้จักกันดี

ส่วนวันนี้มีการตั้งองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรีของพรรคหรือไม่ ธนกร ตอบว่า ไม่มีเพราะเป็นการอภิปรายนโยบาย ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ