ไม่พบผลการค้นหา
คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย จี้ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และว่าที่ รมว.คลัง แจงหลักฐานคดีหุ้นกฤษดานคร ดักรัฐบาล ‘ประยุทธ์ 2’ แค่เริ่มต้นประชาชนก็ไม่ไว้วางใจ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการตรวจสอบนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ว่า รัฐบาลประยุทธ์ 2 จะทำเหมือนที่เคยทำในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาไม่ได้แล้ว วันนี้มีสภาผู้แทนราษฎร ผู้แทนของพี่น้องประชาชนต้องทำหน้าที่ การตรวจสอบภาคประชาชนเข้มข้นขึ้น การสืบค้นตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การตั้งคนที่สังคมมีคำถาม มีความสงสัยว่าไม่น่าไว้วางใจมารับตำแหน่งสำคัญในรัฐบาลเหมือนเป็นการท้าทายประชาชน เรื่องนี้อาจเกิดวิกฤติศรัทธารอบใหม่

ทั้งนี้ นายอุตตม มีชื่อเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แต่ระหว่างนายอุตตม เป็นกรรมการบริหารธนาคารกรุงไทย เมื่อปี 2546 ได้ลงนามอนุมัติสินเชื่อให้บริษัทในกลุ่มเครือกฤษดานคร จำนวน 9,900 ล้านบาท นอกเหนือจากการพูดว่าตัวเองไม่ผิด นายอุตตม ต้องเอาพยานหลักฐานออกมาเปิดเผยต่อประชาชนและสังคมให้หายเคลือบแคลงสงสัย ว่าเหตุใดจึงเป็นผู้ลงนามเข้าร่วมประชุมอนุมัติสินเชื่อที่ผิดกฎหมายให้เครือกฤษดามหานคร นายอุตตม มีพยานหลักฐานหรือรายงานการประชุมที่แสดงว่านายอุตตมไม่เห็นด้วย หรือคัดค้านการอนุมัติสินเชื่อดังกล่าวหรือไม่

ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ก็ต้องออกมาชี้แจงด้วยว่าเกี่ยวข้องแค่ไหนกับการตั้งบอร์ดกรุงไทยในขณะนั้น เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่อย่างไร อย่าไปหลบหลังกัน สังคมรอฟังคำตอบอยู่

“เข้าใจว่ารัฐบาลประยุทธ์ 2 เป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย ปริ่มน้ำ แต่ถ้าถึงขั้นหามืออาชีพมาทำงานแทนคนที่ประชาชนไม่ไว้วางใจไม่ได้ ประชาชนก็รู้สึกสิ้นหวัง”