ไม่พบผลการค้นหา
ไฟป่าพรุควนเคร็ง จังหวัดนครศรีธรรมราชขยายวงกว้าง ขณะที่ทางจังหวัดประกาศเขตภัยพิบัติเพิ่มอีก 3 อำเภอ ด้านกรมชลประทานเพิ่มเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งเพิ่มน้ำในพื้นที่และเพื่อดับไฟให้ได้โดยเร็ว

สถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็ง ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ขยายวงกว้าง ล่าสุดจังหวัดนครศรีธรรมราช ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยเพิ่มอีก 2 อำเภอรวมเป็น 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอชะอวด อำเภอเชียรใหญ่ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอหัวไทร และอำเภอร่อนพิบูลย์ เพื่อประโยชน์ในการจัดการสาธารณภัยให้เป็นไปตามแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พ.ศ. 2548 และยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้ส่วนราชการหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ในเขตพื้นที่ประสบภัยดังกล่าว อีกทั้งยังมีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ 24 ชั่วโมงเพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์

ล่าสุดกรมชลประทานเข้าติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 8-12 นิ้วเพิ่มจำนวน 32 เครื่อง เพื่อเร่งเพิ่มระดับน้ำในพื้นที่ป่าพรุและยุติสถานการณ์ให้ได้โดยเร็ว และกรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจัดส่งเฮลิคอปเตอร์โปรยน้ำทางอากาศในพื้นที่เกิดเหตุที่เข้าถึงยากแล้ว

สำหรับ "ป่าพรุควนเคร็ง" เป็นป่าพรุขนาดใหญ่มีพื้นที่กว่า 200,000 ไร่ เป็นป่าสงวนแห่งชาติถือเป็นป่าพรุที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศรองจากป่าพรุสิรินธรหรือป่าพรุโต๊ะแดงของจังหวัดนราธิวาส