ไม่พบผลการค้นหา
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาดแนวโน้มตัวเลขท่องเที่่ยวตลอดทั้งปีจะทำให้ไทยมีรายได้ราว 3.4 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 10

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า ขณะนี้การท่องเที่ยวฯ ยังคงเป้าหมายประมาณการจำนวนและรายได้นักท่องเที่ยวทั้งตลาดต่างประเทศและในประเทศทั้งปี 2562 ไว้ตามเดิม แม้เศรษฐกิจไทยจะต้องเจอความเสี่ยงจากสถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวก็ตาม 

โดยช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ประเทศไทยมีรายได้จาการท่องเที่ยวเป็นที่น่าพอใจ รายได้รวมอยู่ที่ 8.85 แสนล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 5 ส่วนไตรมาสที่สอง เป็นช่วงเข้าสู่กรีนซีซั่น หรือช่วงนอกฤดูการท่องเที่ยว ททท.ได้ออกมาตรการและกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว โดยร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน สายการบิน โรงแรม และชุมชน จัดกิจกรรมการส่งเสริมการขายสินค้าทางการท่องเที่ยว ทั้งจัดโปรโมชั่นร่วมกับบริษัทนำเที่ยวออนไลน์ และกลุ่มธุรกิจโรงแรมที่พัก ด้วยการมอบส่วนลดที่พักเมืองรอง 24 จังหวัด และส่วนลดบัตรโดยสารเครื่องบินจนถึงวันที่ 30 มิ.ย. นี้

สำหรับแนวโน้มตัวเลขท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การท่องเที่ยวฯ คาดว่าจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวที่ 3.4 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 โดยมีปัจจัยหนุนมาจากภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่ทำให้ทั่วโลกรู้จักประเทศไทยมากขึ้น และมีส่วนสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว เช่นเดียวกับการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่่า VOA ถึง ต.ค. 2562 สร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมามากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง