ไม่พบผลการค้นหา
‘เศรษฐา’ ขึ้นเวทีปราศรัยร้อยเอ็ด ย้ำ ‘เพื่อไทย’ เป็นรบ.สินค้าเกษตรเพิ่ม 3 เท่า ขอ 14 พ.ค.กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ อย่าปันใจให้ใคร ด้าน ‘ชญาภา’ ขออย่าสับสน ‘สินธุไพร’ ทายาท ‘นิสิต’ ไม่เคยย้ายพรรค-ไม่ยอมเป็นนั่งร้านเผด็จการ

เมื่อเวลา 09.30 น.​​ วันที่ 18 เม.ย. 2566 ที่โรงเรียนจันทรุเบกษา อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด นายเศรษฐา ทวีสิน ​แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฎิบัติการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย จักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ​ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย  พดล ปัทมะ​ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการและรักษาการโฆษก พรรคเพื่อไทย ปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ปรึกษาคณะกรรมการเศรษฐกิจ พรรค นสพ.ชัย วัชรรงค์​ ,สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ,อดิศร เพียงเกษ , ขัตติยา สวัสดิผล ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย  พร้อมผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย ศักดา คงเพชร เขต 7 เบอร์ 7 , กิตติ สมทรัพย์ เขต 6 เบอร์ 5 ,จิราพร สินธุไพร เขต 5 เบอร์ 3 และ ชญาภา สินธุไพร เขต 8 เบอร์4 โดยมีประชาชนร่วมฟังปราศรัยกว่า 5,000 คน 

ชญาภา ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ในช่วงการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง หลายท่านได้ยิน นามสกุล ‘สินธุไพร’ ก็ยังสับสนสงสัย กราบเรียนทุกท่านว่า สินธุไพร ที่มี พ่อนิสิต-แม่เอมอร และพี่น้ำ จิราพร สินธุไพร อยู่กับ พรรคเพื่อไทย ไม่เคยย้ายพรรคหนีไปไหน และที่สำคัญอยู่กับฝ่ายประชาธิปไตย อยู่กับพรรคเพื่อไทยมาตลอด ไม่เคยรับใช้หรือเป็นนั่งร้านให้กับฝ่ายเผด็จการแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียว ทั้งนี้ จังหวัดร้อยเอ็ดคือพื้นที่ประชาธิปไตยคือเกียรติภูมิ คือฐานที่มั่นของฝ่ายประชาธิปไตยมาโดยตลอด โดยเฉพาะในการเลือกตั้งซ่อม นายก อบจ.ร้อยเอ็ด เดือนกันยายน ปลายปีที่ผ่านมา พี่น้องได้สร้างประวัติศาสตร์ทางการเมืองของชาวร้อยเอ็ด ด้วยการปักธงประชาธิปไตยไว้ที่จังหวัดร้อยเอ็ด เทคะเเนน เลือกเอานายก อบจ.จากพรรคเพื่อไทย ด้วยคะเเนนชนะแบบถล่มทลาย ได้นายก อบจ. ‘ร้อยเอ็ดแลนด์สไลด์’ ไปรับใช้พี่น้องชาวร้อยเอ็ด

ชญาภา กล่าวว่า วันที่ 14 พ.ค.นี้ พี่น้องผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยอย่างแท้จริงทุกท่านที่อยู่ตรงนี้ จะได้ใช้ 1 สิทธิ 1 เสียง ในการกำหนดชี้ชนะอยาคตของประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง จะเป็นการทวงคืนโอกาส ทวงคืนศักดิ์ศรีกว่าเกือบ 1 ทศวรรษที่สูญหาย ให้ประเทศไทยได้กลับมามีที่ยืนบนเวทีโลกอย่างสง่างามอีกครั้ง โดยการนำของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคการเมืองที่ถือธงนำฝ่ายประชาธิปไตย พรรคการเมืองที่มีศักยภาพในการนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงได้สำเร็จและเป็นรูปธรรม และจะนำการเมืองไทยออกจากระบอบประยุทธ์ได้ พรรคเพื่อไทยจำเป็นต้องตั้งเป้าหมายยุทธศาสตร์ เพื่อไทยชนะแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน และต้องมีเสียงในสภาฯ เกินกว่าครึ่ง เพื่อไปสู้กับ ส.ส.250 ที่มาจากการแต่งตั้ง เอาลุงออกไป และเอาเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาล เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

พานทองแท้ ร้อยเอ็ด IMG_0047.jpegเศรษฐา ร้อยเอ็ด  ชญาภา IMG_0046.jpegเศรษฐา ร้อยเอ็ด  IMG_0045.jpegชญาภา ร้อยเอ็ด IMG_0036.jpegร้อยเอ็ด ชญาภา IMG_0035.jpegจิราพร อรุณี ลิณธิภรณ์ ขัตติยา ชญาภา ร้อยเอ็ด เพื่อไทย IMG_0034.jpegชญาภา สุริยะ ร้อยเอ็ด IMG_0030.jpegจิราพร ชญาภา ร้อยเอ็ด IMG_0028.jpeg

จากนั้นเศรษฐา ปราศรัยว่า วันนี้ชื่นใจที่ได้เดินทางมาจังหวัดร้อยเอ็ด ตนรับทราบได้ถึงสายตาที่เป็นมิตร รอยยิ้ม และความจริงใจที่มีให้กับตน และคณะ ตอนนี้รู้แล้วว่าทำไมคณะทำงานจาก กทม.อยากเดินทางมาเยือนจังหวัดร้อยเอ็ดทั้งนี้ ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ เวทีแรกที่ตนมาก็คือเวทีจังหวัดร้อยเอ็ดนี้ ตนรู้ว่าตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ประชาชนรายได้ตกต่ำ อากาศไม่บริสุทธิ์ ยาเสพติดระบาดทุกหัวระแหง แต่พรรรคร่วมรัฐบาลพรรคหนึ่งกลับมีนโยบายกัญชาเสรี แต่เพื่อไทยยืนยัน เราสนับสนุนกัญชาเพื่อ การแพทย์อย่างเดียว 

เศรษฐา กล่าวอีกว่า เมื่อ 10 ปีที่แล้ว รัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ค้นพบข้าวพันธุ์ทุ่งกุลาร้องไห้ จดทะเบียนเป็นของคนไทย สร้างรายได้มากมาย แต่กลับไม่มีใครสานต่อตรงนี้ ถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลเรายืนยัน สินค้าเกษตรจะราคาสูงขึ้น 3 เท่า และเราจะใช้นวัฒกรรมเข้ามาช่วยในการเพิ่มผลผลิตให้พี่น้อง และเราพรรคเพื่อไทยจะออกไปเปิดตลาดใหม่ๆให้พี่น้อง 

นอกจากนี้ เรายังมีนโยบายเติมเงินในกระเป๋าเงินดิจิทัล คนละ 10,000 บาท เพื่อให้พี่น้องประชาชรเอาไปจับจ่ายใช้สอย ในระยะทาง 4 กิโลเมตรนับจากที่อยู่ตามบัตรประชาชน และต้องใช้ภายใน 6 เดือนผลประโยชน์นี้ไม่ได้ตกอยู่แค่กับพี่น้องที่ได้เงินในบัตรเท่านั้น แต่คนค้าขาย คนที่มีสินค้าต่างๆจะได้ประโยชน์ไปด้วยนี่ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ทั้งระบบ ดังนั้น ขอให้พี่น้องชาวร้อยเอ็ดทุกคนออกไปใช้เสียงในวันที่ 14 พ.ค. ให้ถล่มทลาย เข้าคูหา กาเพื่อไทยให้ถล่มทลายทั้ง 2 ใบ เลือกทั้งคน ทั้งพรรค ไม่ปันใจให้ใคร ไม่มีพรรคพี่ ไม่มีพรรคน้อง เราจะกลับมามีความเจริญรุ่งเรืองอีกครั้ง

เศรษฐา กล่าวว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะทำให้รายได้สุทธิของเกษตรกรสูงขึ้น3 เท่าโดยจะใช้นวัตกรรมเสริมเพิ่มรายได้ อีกทั้ง แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทยจะเดินทางไปต่างประเทศเปิดสินค้าการเกษตร เมื่อราคาสินค้าเกษตรสูง จะทำให้เงินในกระเป๋าก็จะเยอะ 

ถ้าพรรคเพื่อไทยได้รับเลือกตั้งเป็นรัฐบาล ถ้าครอบครัวไหนมี4-5 คน รับไปเลย 40,000-50,000 บาท เราจะใส่เงินใรกระเป๋าดิจิทัล 10,000 บาท ต้องใช้ใน 4 กิโลเมตรจากบัตรประชาชน เพราะต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ ถ้ามีทะเบียนในร้อยเอ็ดใช้ในกรุงเทพฯไม่ได้ แต่ผมต้องการให้กลับมาเยี่ยมเยียนพี่น้องมาใช้จ่ายที่บ้าน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ รัฐบาบปัจจุบันบริหารห่วย ไม่เห็นหัวประชาชน ดังนั้น ต้องเข้าคูหากาพรรคเพื่อไทย 

"ถ้าอยากได้นายกฯ เพื่อไทย ไม่ว่าตัวผม แพทองธาร ชินวัตร  ชัยเกษม นิติสิริ วันที่ 14 พ.ค. กา 2 ใบไม่ปันใจให้พรรคอื่นไม่มีพรรคพี่พรรคน้องให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์" เศรษฐา ระบุ

เศรษฐา ร้อยเอ็ด  IMG_0045.jpegเศรษฐา ร้อยเอ็ด พานทองแท้ เพื่อไทย IMG_0051.jpegพานทองแท้ _0050.jpegเศรษฐา ร้อยเอ็ด  พานทองแท้ IMG_0049.jpegเศรษฐา ร้อยเอ็ด  IMG_0045.jpegเศรษฐา ร้อยเอ็ด  เพื่อไทย IMG_0044.jpeg