ไม่พบผลการค้นหา
‘ภคมณ’ โวย ‘อดิศร’ แสดงความห่วงใย ‘ปดิพัทธ์’ ถูกขับออก หรือความจริงหวังรองประธานสภาฯ อีกเก้าอี้ ย้ำไม่ต้องห่วง ‘ก้าวไกล’ ไม่ทรยศประชาชน ชี้แจงอย่างตรงไปตรงมาที่สุดแล้ว

วันที่ 2 ต.ค. ที่พรรคก้าวไกล ภคมน หนุนอนันต์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี ศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ยื่นร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สอบพรรคก้าวไกล และ ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ใช้กลฉ้อฉลแยกกันเดินเพื่อกอดทั้ง 2 เก้าอี้ รองประธานสภาฯ และผู้นำฝ่ายค้าน ผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่

โดย ภคมน กล่าวว่า เรื่องนี้ชัดเจนที่สุดตั้งแต่แถลงการณ์ของพรรคก้าวไกลแล้ว ว่าจุดประสงค์ของการให้ ปดิพัทธ์ พ้นสมาชิกภาพของพรรคเพราะอะไร ศรีสุวรรณ อาจไม่ใช่สมาชิกของพรรคก้าวไกล จึงไม่ได้รู้ข้อบังคับที่ดีพอ การขับ ปดิพัทธ์ ออกจากสมาชิกภาพพรรค พูดชัดเจนแล้วว่า เรื่องนี้ไม่มีการละคร ไม่มีการตระบัดสัตย์ ไม่มีการทรยศประชาชนใดๆ ทั้งสิ้น นี่คือการกระทำที่โปร่งใสตรงไปตรงมาที่สุดแล้ว

ในเมื่อ ปดิพัทธ์ ต้องการจะเป็นรองประธานสภา และทำงานตามแผนงานที่ได้วางไว้ พรรคก้าวไกลเองก็ต้องการเป็นผู้นำฝ่ายค้านฯ เพราะฉะนั้น การแยกกันเดินเพื่อเป้าหมายเดียวกัน น่าจะเป็นเรื่องที่ชัดเจนที่สุด ที่พรรคก้าวไกลได้ทำและชี้แจงกับพี่น้องประชาชน

ภคมณ ยังระบุว่า พรรคก้าวไกลไม่เป็นห่วง แม้ ป.ป.ช. จะรับเรื่องร้องเรียนเข้าพิจารณา เพราะหากได้อ่านแถลงการณ์ของพรรคก้าวไกล จะเห็นว่าไม่มีอะไรซับซ้อน ได้มีการชี้แจงอย่างตรงไปตรงมาที่สุดแล้วว่าพรรคต้องการตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านฯ เพื่อทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างสมบูรณ์

ส่วนกรณี อดิศร เพียงเกษ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล เผยว่าจะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมวิปรัฐบาล และเตรียมเสนอญัตติหารือประเด็นดังกล่าวในสภาฯ ภคมณ ตั้งคำถามกลับว่า คนที่ออกมาอ้างว่าประชาชนเสียประโยชน์ แต่ความจริงแล้วคือผู้เสียประโยชน์เองหรือไม่ เพราะพรรคก้าวไกลชี้แจงอย่างชัดเจนที่สุดแล้วว่าต้องการอะไร และเชื่อว่าประชาชนก็เข้าใจ หากอ่านแถลงการณ์ก็จะเห็นว่าเรื่องนี้ทำความเข้าใจได้ไม่ยาก

“การที่พยายามแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้บ่อยๆ หรือต้องการตำแหน่งรองประธานสภาฯ อีกตำแหน่งเลยหรือไม่ ประธานสภาฯ ก็จะเอา รองประธานสภาฯ ก็จะเอา อยากจะให้ทำงานกันอย่างตรงไปตรงมา พรรคก้าวไกลตรงไปตรงมาที่สุดแล้ว การที่พยายามออกมาแสดงความคิดเห็นบ่อยๆ ทุกวัน หากให้คิดว่าเป็นความห่วงใย มองว่าอาจจะระแวงกันไปนิดกับความห่วงใยแบบนี้ อยากให้ท่านทำความเข้าใจกับการชี้แจง เราชี้แจงอย่างชัดเจนมากแล้ว ไม่ต้องห่วงพรรคก้าวไกล พรรคก้าวไกลเราดำเนินงานโดยที่มองประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่ต้องคิดว่าเราจะทรยศ ผิดสัญญากับประชาชน” ภคมน กล่าว

ส่วนที่พรรครวมไทยสร้างชาติทวงโควตาประธานกรรมาธิการสามัญ สภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากสัดส่วนเก้าอี้เปลี่ยนไปหลัง ปดิพัทธ์ ถูกขับออกนั้น ภคมน กล่าวว่า ประธานวิป สส.พรรคก้าวไกล ได้ชี้แจงแล้ว ซึ่งจะมีรายละเอียดชัดเจนในวันพรุ่งนี้ (3 ต.ค.) พร้อมมองว่าเราเสียเวลากับการจัดสรรกรรมาธิการมากพอแล้ว อยากจะให้เรื่องนี้เป็นเรื่องของคนที่อยู่ในสภา เป็นเรื่องของคนที่เขาตกลงกัน เชื่อว่าพรรคก้าวไกลไม่มีทางที่จะเอาประโยชน์ของตัวเองเป็นที่ตั้งมากกว่าประโยชน์ของประชาชน หรือการดำเนินงานตอนนี้ คิดว่ากรรมาธิการควรจะจบได้แล้ว และเดินหน้าทำงานก็ได้แล้ว เราเสียเวลามามากพอแล้ว