ไม่พบผลการค้นหา
ผู้กำกับ-นักแสดง ชวนชมภาพยนตร์เรื่อง ‘รักนะ ซุปซุป’ ลิ้มลองรสชาติความรักสุดกลมกล่อม ใช้อาหารเป็นตัวเชื่อมต่อวัฒนธรรม นำเสนอความสวยงามวิถีชีวิตของชาวมุสลิม

บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด และ บริษัท มณวิจิตร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ชวนลิ้มลองรสชาติความรักสุดกลมกล่อม ผ่าน ‘รักนะ ซุปซุป’ ภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมดี นำเสนอเรื่องราวการปรุงสูตรอาหารกลายมาเป็นสูตรรัก นำแสดงโดย เข้ม-หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล, เต้-ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์, นุ๊ก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา และนางเอกน้องใหม่ชาวยะลา สมาย-ซัซนี วิระฉัตร

นักแสดงรักนะซุปๆ
  • สมาย ซัซนี วิระฉัตร /นักแสดง

สมาย บอกกับทีมข่าว วอยซ์ออนไลน์ ว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เธอรับบท ‘มินนี่’ หญิงสาวผู้มีความฝันอยากเป็นเชฟ เพราะว่าต้นตระกูลเป็นเชฟชื่อดัง แต่ตัวเธอกลับไม่มีความสามารถในการทำอาหาร จึงได้มาฝึกฝนในร้านอาหารที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น ร้านมุสลิมสตาร์ ซึ่งในภาพยนตร์ถ่ายทอดวิถีชีวิต วัฒนธรรม อาหาร รวมถึงทัศนคติความคิดของชาวมุสลิม แต่ไม่ใช่เป็นหนังเผยแผ่ศาสนา เพราะเป็นเรื่องราวความรักที่มีอาหารมุสลิมเป็นตัวสื่อความสัมพันธ์ของตัวละครในเรื่อง

"ตื่นเต้นมากค่ะ เพราะได้เจอนักแสดง อย่างพี่เต้ พี่นุ๊ก และเข้ม คือเขาก็ดังอยู่แล้ว รู้สึกว่าโชคดีนะที่ได้มาอยู่ตรงนี้ เล่นยากค่ะ ต้องถ่ายหลายรอบมากๆ บางทีปากเราไว จะเสริมคำไปเองต้องระวังตรงนี้ ส่วนเข้มจะเป็นคนที่อารมณ์ดี เขาครื้นเครงตลอดกับทีมงาน แต่พอถึงเวลาทำงาน พลังเขาเยอะ ทำออกมาได้ดีมาก บางช็อตที่เราทำไม่ได้ เขาจะแนะนำว่าพี่ลองทำอย่างนี้ ลองพูดคำนี้ไหม หนังเรื่องนี้จะมีความละมุนของพระนางที่โรแมนติก มีความเขิน ใช้รอยยิ้มถึงแม้จะดูไม่ถูกกัน แล้วก็ไม่ใช่เนื้อหาที่เป็นมุสลิมจ๋า แต่จะได้เห็นวัฒนธรรมที่มีความเป็นมุสลิม จะได้เห็นสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ในมุมมองที่น่ารักแบที่ไม่เคยเห็น อยากให้ลองเปิดใจเข้ามาชม"

นักแสดงรักนะซุปๆ
  • เกรียงไกร มณีวิจิตร / ผู้กำกับภาพยนตร์

ด้าน 'เกรียงไกร มณวิจิตร' ผู้กำกับเผยที่มาของการทำภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า ไม่บ่อยนักที่วงการภาพยนตร์ไทยจะมีภาพยนตร์เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตชาวมุสลิมแบบเต็มเรื่อง จึงอยากจะสร้างหนังที่เป็นทางเลือกใหม่ให้ทุกคนสามารถดูได้ โดยแก่นของเรื่องเป็นความสวยงามของวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวมุสลิมอันเป็นเอกลักษณ์ แม้จะเป็นภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี นอกจากนี้ ผู้ผลิตยังเตรียมนำภาพยนตร์ไปฉายต่างประเทศ อย่าง มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย

สำหรับภาพยนตร์ 'รักนะ ซุปซุป' เข้าฉายทุกโรงภาพยนตร์ ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค. 2563