ไม่พบผลการค้นหา
"คุณหญิงสุดารัตน์" เผยปลดล็อคการเมืองแล้ว ยังพบปิดกั้นหลังลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เผยปัญหาเศรษฐกิจต้องเร่งแก้ไข ไม่ใช่แค่แจกเงิน ต้องเพิ่มโอกาสให้กับคนทุกระดับ ปัด ตอบกรณี "สุเทพ เทือกสุบรรณ" เห็นว่า "พล.อ.ประยุทธ์และ 4 รัฐมนตรี พปชร. อยู่ในอำนาจต่อ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมไปสู่การเลือกตั้งว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกพบปะประชาชนกลุ่มต่างๆ เพื่อรับฟังปัญหาและหาแนวทางแก้ไข โดยเน้นหนักเรื่องของเศรษฐกิจในทุกระดับตั้งแต่เกษตรกร ผู้ค้า ไปจนถึงเอสเอ็มอี ที่ส่งผลกระทบไปหมดและขณะนี้มีสภาพที่ย่ำแย่มาก และจำเป็นต้องดูปัญหาปากท้องและเศรษฐกิจอย่างจริงจัง เพราะส่งผลกับปัญหาทางสังคมหลายอย่าง ซึ่งพรรคเพื่อไทยคิดต่างจากรัฐบาลนี้ ที่นำเงินมาแจกเพียงอย่างเดียว แต่มองว่าควรเพิ่มโอกาสคนทุกระดับไม่ใช่การแจกเงินแต่ไม่สามารถทำให้เกิดรายได้อย่างยั่งยืนและลดความเหลื่อมล้ำระหว่างชนชั้น

ส่วนหลังปลดล็อคให้พรรคการเมืองทำกิจกรรม ยังมีความได้เปรียบเสียเปรียบอยู่อีกหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ยังพบการปิดกั้นไม่ให้ประชาชนมาพูดคุย โดยข้าราชการมีสีได้ข่มขู่ว่าจะตัดงบประมาณในส่วนต่างๆ รวมถึงการลงพื้นที่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก มีทหาร ตำรวจติดตามอยู่ แม้จะปลดล็อคให้พรรคทำกิจกรรมแล้วก็ตาม ก็ยังมีการพยายามขัดขวางไม่ให้ชาวบ้านมาพบปะกับพรรคและไม่ให้พรรคไปพบปะรับฟังปัญหาของชาวบ้าน แต่ก็ไม่เป็นไร แม้จะถูกใช้อำนาจมากกว่าคนอื่น แต่ก็ต้องอดทนและเดินหน้าทำงานต่อไปอย่างเต็มที่

ส่วนกรณีที่นายดอน ปรมัตย์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศออกมา ระบุว่า ไม่จำเป็นต้องให้องค์กรต่างประเทศเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งในประเทศไทย คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า สิ่งที่คนส่วนใหญ่กังวลคือการเลือกตั้งที่ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม จึงอยากฝากความหวังไว้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่เป็นองค์กรอิสระไม่ถูกแทรกแซง และส่วนตัวหวังว่า กกต. จะทำหน้าที่เป็นอิสระโปร่งใส และปราศจากการใช้อำนาจรัฐ จึงเห็นว่าควรเปิดโอกาสให้มีองค์กรต่างประเทศเข้ามาสังเกตการณ์การการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น และส่วนตัวอยากให้การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นนี้ปราศจากการซื้อเสียงและการใช้อำนาจรัฐ

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เสนอชื่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรค ว่า เป็นเรื่องที่พูดยากและส่วนตัวไปตอบแทนคนอื่นคงไม่ได้ ขึ้นอยู่กับความคิดและสามัญสำนึกของแต่และคน ซึ่งมีกติกาที่บิดเบี้ยวและการเอาเปรียบมากอยู่แล้ว และการที่อยู่ในอำนาจยังสามารถใช้งบประมาณและทรัพยากรของรัฐที่มาจากภาษีประชาชนเพื่อความได้เปรียบและมองว่าเป็นเรื่องผิดปกติจากการเลือกตั้งที่ผ่านมาทั้งหมด จึงขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของแต่ละคนและการตัดสินใจของประชาชน

คุณหญิงสุดารัตน์ ปฏิเสธตอบคำถามกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ออกมาระบุว่า 4 รัฐมนตรีและพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่ลาออกจากตำแหน่งเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว โดยระบุเพียงสั้นๆว่า ขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของแต่ละคนจะไปตอบแทนพรรคอื่นไม่ได้ แต่จุดยืนของพรรคเพื่อไทยต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้องและเป็นประชาธิปไตย

ทั้งนี้ เวลา 07.30น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกพรรคและรับฟังปัญหาจากประชาชนในเขตพื้นที่บางกะปิ คลองจั่นและละแวกใกล้เคียง โดยร่วมวิ่งออกกำลังกายและเดินทักทายบรรดาพ่อค้า แม่ค้าที่ตลาดบริเวณใกล้เคียง ซึ่งส่วนใหญ่ได้สะท้อนปัญหาเกี่ยวกับเรื่องปากท้องและรายได้ โดยส่วนใหญ่ต้องการให้มีรายได้เพิ่มขึ้นเพื่อการครองชีพ ทั้งนี้ บรรยากาศโดยรวมเป็นไปอย่างคึกคัก ชาวบ้านเข้ามาทักทายและร่วมถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก