ไม่พบผลการค้นหา
‘มงคลกิตติ์’ เตรียมดึง 3 พรรคเล็กร่วมเป็นฝ่ายค้านอิสระ เผยได้เวลาอภิปรายนายกฯ 10-15 นาที

นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย พร้อมด้วยนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงข่าวถึงการทำหน้าที่ฝ่ายค้านอิสระ โดยนายพิเชษฐ กล่าวว่า วันนี้ตนทำหน้าที่ฝ่ายค้านอิสระเป็นวันแรก ส่วนบทบาทกรรมาธิการอุตสาหกรรม ตนก็จะใช้ความสามารถที่มีมาทำประโยชน์ให้ได้มากที้สุด

ทั้งนี้ ฝ่ายค้านอิสระจะเปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ หรือตู้ ปณ. ชื่อ ‘เงินของแผ่นดินคือเงินของประชาชน’ เพื่อนำเงินที่ออกไปจากประเทศกลับมาให้ประชาชนให้ได้มากที่สุดด้วยกลไกของการตรวจสอบการทุจริต เพื่อไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้นในการบริหาร และไม่ให้เงินแผ่นดินนั้นสูญหาย 

ขณะที่นายมงคลกิตติ์ กล่าวถึงการตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลว่า ถ้าย้อนกลับไปตนก็ไม่เสียใจ เพราะสิ่งที่ทำคือการเปิดสวิตช์ให้กับประเทศ เพื่อจะได้ตั้งสภา มีนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง และไม่ต้องกลัวอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อีกต่อไป ซึ่งหน้าที่เปิดสวิตช์ได้จบลงไปแล้ว ตอนนี้ตนเองมีหน้าที่รักษาผลประโยชน์ให้กับแผ่นดิน ด้วยการเป็นผู้นำของฝ่ายค้านอิสระ 

ทั้งนี้ ตนได้หารือกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในการอภิปรายเรื่องงบประมาณนโยบายของรัฐบาล ว่าจะได้เวลาในการอภิปรายประมาน 10-15 นาที นอกจากนี้ เมื่อช่วงเช้า (11 ก.ย.2562) ได้มีการพูดคุยกับพรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคประชาธิปไตยใหม่ และพรรคพลังไทยรักไทย ว่าอาจจะย้ายมาเป็นฝ่ายค้านอิสระด้วยกัน ซึ่งในอนาคตตนจะเสนอแก้ไขระเบียบสภาให้เป็น 3 ฝ่าย นอกจากนี้ ขอฝากพรรคอื่นๆ ว่าประชาชนมองดูอยู่ว่าจะยอมกินกล้วยต่อไปไหม หรือมีกล้วยกินเองแล้ว