ไม่พบผลการค้นหา
โบ เบลค เด็กชายวัย 5 ขวบในออสเตรเลียรอดชีวิตหวุดหวิด หลังจากถูกงูเหลือม ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าตัวเอง 3 เท่า กัด รัด และลากลงสระว่ายน้ำ โดยพ่อของเด็กชายระบุกับสถานีวิทยุว่า ลูกชายของเขากำลังว่ายน้ำเล่นอยู่ที่สระ ก่อนที่งูเหลือมขนาดยาว 3 เมตร จะเข้าจู่โจม

ทั้งงูเหลือมและเด็กน้อยวัย 5 ขวบ ถูกนำขึ้นมาจากสระโดยผู้เป็นปู่ ในสภาพกำลังถูกบีบรัด ก่อนที่พ่อเด็กน้อยอย่าง เบน จะเป็นผู้คลายรัดงูเหลือม และช่วยตัวลูกชายของเขาออกมาได้ ทั้งนี้ โบวัย 5 ขวบ อยู่ในสภาพที่สดใสและมีกำลังใจดี และเขาได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

“ตอนเราทำความสะอาดคราบเลือด และบอกเขาว่าเขาจะไม่ตายเพราะมันไม่ใช่งูพิษ… จริงๆ แล้วเขาค่อนข้างมีอาการที่ดี” เบน พ่อของโบระบุกับสถานีวิทยุ 3AW ของเมลเบิร์นในวันนี้ (25 พ.ย.) เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหนึ่งวันก่อนหน้านี้ “เขาเป็นตัวตึงของแท้” เบนชื่นชมลูกชายตัวเอง พร้อมย้ำว่าครอบครัวของเขา ซึ่งอยู่ในเมืองไบรอนเบย์ บริเวณชายฝั่งของในรัฐนิวเซาท์เวลส์ จะคอยเฝ้าติดตามบาดแผลที่ถูกกัดของโบ เพื่อดูว่ามีการติดเชื้อหรือไม่

แม้จะโชคดีที่หนีรอดออกมาได้ แต่เบนระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวยังคงค่อนข้าง “เป็นความเจ็บปวด” ทางจิตใจของครอบครัว “(โบ) แค่เดินไปรอบๆ ขอบ (ของสระ)... และผมคิดว่างูเหลือมกำลังซุ่มรออยู่ที่นั่น เพื่อรอให้เหยื่อเข้ามา... และโบก็คือเหยื่อของมัน” พ่อของเด็กน้อยกล่าว

“ผมเห็นเงาสีดำขนาดใหญ่พุ่งออกมาจากพุ่มไม้ และก่อนที่มันจะกระทบกับพื้น เงานั้นก็พันรอบขาของเขาทั้งขา” อัลลัน ปู่ของโบวัย 76 ปี ระบุ โดยปู่ของเด็กน้อยที่ “ไม่มีอะไรใช้ป้องกันตัว” รีบกระโดดลงไปในสระน้ำ และอุ้มตัวเด็กชายที่ถูกพันรอบตัวโดยงูเหลือมไปให้เบน ลูกชายของตน พ่อของโบ

“ผมไม่ใช่เจ้าตัวน้อย... (ดังนั้น) ผมจึงคลายตัวเขาออกมาได้ภายในเวลา 15-20 วินาที” เบนกล่าว ทั้งนี้ เบนจับงูเหลือมเอาไว้ประมาณ 10 นาที ในขณะที่เขาพยายามอย่างสุดความสามารถ ที่จะทำให้ลูกๆ และพ่อของเขาสงบอารมณ์จากความตกใจลง ก่อนจะปล่อยงูเหลือมกลับเข้าไปในพุ่มไม้

“มันกลับเข้าไปในที่เกิดเหตุ ไอ้ตัวต้นเรื่องนั่น” เบนกล่าวกับสถานีวิทยุ ทั้งนี้ งูเหลือมสามารถถูกพบเห็นได้เป็นปกติตามชีวิตประจำวัน ในทุกๆ ช่วง 8 โมงเช้าของพื้นที่ตอนเหนือของซิดนีย์ เบนกล่าวทิ้งท้ายว่า “ดูสิ… ที่นี่ออสเตรเลีย”


ที่มา:

https://www.bbc.com/news/world-australia-63699886?fbclid=IwAR2hBwvzQy31Jai6u8E9QIQGrcMDnIIOAYWVg_t3MUFvkrJXX7Z5sh-05Q0