ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้จับกุมแก๊งปลอมแปลงมาสก์บำรุงผิวหน้า ใช้ภาพนักแสดงชื่อดัง 'ซงจุงกิ' เลียนแบบผลิตภัณฑ์บริษัทเครื่องสำอางดัง แต่สินค้าปลอมแทบไม่มีสารบำรุงผิวใดๆ เลย ส่วน 'นูโทรจีนา' เรียกคืนมาสก์ลดสิว หลังพบผู้ใช้เคืองตา

สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของเกาหลีใต้ (KIPO) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังบุกเข้าจับกุมผู้ต้องหา 10 ราย ที่โรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดคยองกีของเกาหลีใต้ พร้อมตั้งข้อหาร่วมกันผลิตและจำหน่ายสินค้าปลอม-ละเมิดเครื่องหมายการค้า ทั้งยังยึดของกลางเป็นแผ่นมาสก์บำรุงผิวหน้าได้กว่า 6 ล้านแผ่น มูลค่าประมาณ 20,000 ล้านวอน 

สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า สินค้าที่ถูกละเมิด คือ มาสก์บำรุงผิวหน้า 7 Days Mask Pack ของบริษัทเครื่องสำอางเกาหลีใต้ Forencos ซึ่งเคยผลิตสินค้าดังกล่าวโดยใช้รูปภาพของ 'ซงจุงกิ' นักแสดงชายชื่อดังเป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อวางจำหน่ายช่วงปี 2559-2560 ซึ่งเป็นช่วงที่ซงจุงกิโด่งดังอย่างมากจากผลงานละครเรื่อง Descendants of the Sun

หลังจากที่ซงจุงกิหมดสัญญาการเป็นพรีเซนเตอร์ 1 ปี ทางบริษัท Forencos ได้ยุติการผลิตสินค้าดังกล่าวไปแล้ว แต่กลับมีผู้ผลิตมาสก์บำรุงผิวหน้าโดยใช้ภาพซงจุงกิเป็นพรีเซนเตอร์จงใจเลียนแบบสินค้าของ Forencos ส่งไปขายที่เวียดนามและจีน เข้าข่ายละเมิดกฎหมายคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาอย่างชัดเจน

http://res.heraldm.com/content/image/2019/07/18/20190718000437_0.jpg
  • สินค้าปลอมที่เจ้าหน้าที่ KIPO ยึดได้ มีมูลค่ารวมประมาณ 20,000 ล้านวอน

เจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้ระบุด้วยว่า สินค้าเลียนแบบดังกล่าวนี้แทบไม่มีสารบำรุงผิวใดๆ เป็นส่วนผสมตามที่กล่าวอ้างบนฉลากผลิตภัณฑ์ ทั้งยังพบว่าสินค้าเหล่านี้ถูกโฆษณาขายในเว็บไซต์ช็อปปิงออนไลน์ในหลายประเทศอีกเป็นจำนวนมาก แต่ไม่อาจระบุได้ว่าผู้รับสินค้าปลอมไปจำหน่ายต่อจะถือว่ามีความผิดตามกฎหมายหรือไม่ และยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากบริษัท Forencos ที่เป็นผู้ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการปลอมแปลงสินค้าครั้งนี้ 

ขณะเดียวกัน ผู้ผลิตเครื่องสำอาง 'นูโทรจีนา' ได้ออกแถลงการณ์เรียกคืนผลิตภัณฑ์มาสก์แก้ปัญหาสิว รุ่น Light Therapy Acne Mask และรุ่น Activator ในสหรัฐอเมริกา หลังพบผู้ใช้สินค้ามีอาการระคายเคืองดวงตา แต่ยืนยันว่าอาการระคายเคืองไม่เป็นอันตรายร้ายแรง และผู้ที่มีอาการหลังใช้สินค้ามีสัดส่วนน้อยมากเมื่อเทียบกับจำนวนผู้ที่ใช้สินค้าทั้งหมด

นูโทรจีนาแถลงว่า ทางบริษัทตัดสินใจเรียกคืนสินค้าดังกล่าวเพื่อไม่ให้มีผู้ได้รับผลกระทบเพิ่มเติม พร้อมย้ำว่าผู้ที่ใช้มาสก์ตัวนี้และมีอาการผิดปกติให้รีบพบแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังทันที

ที่มา: Korea Herald/ YtN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: