ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' ไม่ต้องกำชับ 'สส.เพื่อไทย' ดูบอลเว็บเถื่อน เหตุทุกคนรู้หน้าที่ตัวเอง ปลื้มบอลไทยเสมอเกาหลีใต้ ระบุ 26 มี.ค. ไปเชียร์ด้วยตัวเอง

วันที่ 22 มี.ค. ที่อาคารรัฐสภา เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 ซึ่งทีมชาติไทยบุกไปเสมอทีมชาติเกาหลีใต้ จ่าฝูงของกลุ่ม C ด้วยคะแนน 1 ต่อ 1 

โดย เศรษฐา ระบุว่า ติดตามการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเมื่อคืนจะมีการประชุมอยู่ แต่ได้รับรายงานว่า ทีมชาติไทยเล่นดีอยู่มาก ใน 30 นาทีแรก แม้จะโดนนำ 1 ต่อ 0 แต่เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจงานเลี้ยงฉลองเดือนรอมฎอน ก็ได้รับรายงานว่า ทีมชาติไทยตีเสมอ 1 ต่อ 1 

เศรษฐา กล่าวต่อว่า มีความประทับใจเป็นอย่างมาก และได้แสดงความยินดีแก่นักเตะทีมชาติไทยไปแล้ว ซึ่งเมื่อวานนี้ (21 มี.ค.) เป็นวันเกิดของ นวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ก็ได้มีการมอบของขวัญ และมีการพูดคุยกันในเรื่องของการแข่งขันระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26 มี.ค. นี้ โดยจะเดินทางไปดูด้วยตัวเองอย่างแน่นอน 

ส่วนการสนับสนุนนักกีฬาจากทางภาครัฐนั้น เศรษฐา กล่าวว่า รัฐบาลก็พยายามหาลู่ทางในการสนับสนุน แต่ทั้งนี้ต้องอยู่ในกฎระเบียบด้วย 

ขณะที่กรณีของ สส. พรรคเพื่อไทยรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลทางเว็บไซต์เถื่อนนั้น เศรษฐา กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องกำชับ เพราะเชื่อว่า ทุกท่านรู้หน้าที่ของตนเองอยู่แล้ว