ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุลูกจ้างชั่วคราวฝ่ายความมั่นคง อำเภอวังสะพุง เมากร่างขับรถเข้าพื้นที่บ้านนาหนองบง พื้นที่ขัดแย้งกรณีเหมืองแร่ทองคำ จ.เลย ชักปืนขู่ ไผ่ จตุภัทร์ และยิงปืนใส่กลุ่มนักศึกษา แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนขับรถจากไป

เวลาประมาณ 17.15 น. มีรายงานว่า เกิดเหตุ ลูกจ้างชั่วคราวฝ่ายความมั่นคง สังกัดพื้นที่ อ.วังสะพุง จ.เลย มีอาการเมาขับรถเข้ามาที่หมู่บ้านนาหนองบง ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย โดยเข้ามาข่มขู่คุกคามชาวบ้าน 'กลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด' และกลุ่มนักศึกษาคนรุ่นใหม่ นำโดย จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ กลุ่ม UNME of Anarchy ที่เข้าไปในพื้นที่ เนื่องจากมีความห่วงกังวลว่าอาจจะเกิดความรุนแรงระลอกใหม่ ภายหลังจากทราบข่าวจากชาวบ้านว่า เริ่มมีการเข้ามาข่มขู่คุกคาม และอาจมีการลักลอบขนย้ายแร่ และสินทรัพย์ออกจากพื้นที่เหมืองแร่ทองคำ ของบริษัททุ่งคำ จำกัด เนื่องศาลได้มีคำสั่งล้มละลาย และพิทักษ์ทรัพย์ของบริษัทไปเมื่อปี 2561

แหล่งข่าวในพื้นที่ ให้ข้อมูลว่า ชายคนดังกล่าวได้ขับรถยนต์เข้ามาภายในพื้นที่หมู่บ้านนาหนองบง และลงมาพูดจาในลักษณะข่มขู่ว่าจะจับกุมชาวบ้าน

เมื่อ ไผ่ เห็นว่่าชายคนดังกล่าวมีลักษณะเมาสุราจึงเข้าไปสอบถามพูดคุยว่าเป็นใครมาจากไหน โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่อยู่ในพื้นที่อยู่ก่อนหน้าแล้ว เข้ามาพาตัวชายแยกออกไป

โดยขณะที่ชายคนดังกล่าวกำลังขับรถยนต์กลับออกไป พบว่า มีการถอยรถเข้ามาใกล้จุดที่กลุ่มชาวบ้านและนักศึกษา คนรุ่นใหม่ยืนดูอยู่ กลุ่มนักศึกษาจึงได้ตะโกนด่าทอ จนทำให้ชายคนดังกล่าวชักปืนสั้นขึ้นมาขู่ โดยก่อนจะขับรถพ้นออกไปจากหมู่บ้าน เขาได้หยุดและยิงปืน 1 นัด วางมือเป็นแนวขนาน แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

แหล่งข่าวให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ชายคนดังกล่าวเป็นลูกจ้างชั่วคราวฝ่ายความมั่นคง สังกัดพื้นที่ อ.วังสะพุง จ.เลย ชื่อ ธนกฤต อันทะระ เป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน บ้านแก่งสาคร ต.ผาบิ้ง อ.วังสะพุง

เนื่องจากช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มนักศึกษา คนรุ่นใหม่ และชาวบ้านกลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด ได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรอำเภอวังสะพุง เพื่อยื่นหนังสือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลชาวบ้าน และพบว่าธนกฤตอยู่ที่นั่นด้วย

โดยกลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด มีความกังวลว่าอาจจะเกิดการลักลอบขนย้ายแร่ทองคำ และสินทรัพย์ของบริษัทออกจากพื้นที่ เนื่องจากศาลได้มีคำสั่งลงวันที่ 14 ก.พ. 2561 ให้พิทักษ์ทรัพย์ของบริษัท ทุ่งคำ จำกัด เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ล้มละลาย พ.ศ. 2483