ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์​' เข้าทำงานทำเนียบตามปกติ​ แม้ไร้วาระงาน​ 'สุพัฒน์​พงษ์' ดอดพบตึกไทย​ คาด​หารือพลังงาน​ ด้าน 'ประวิตร​' นำถก คกก.บริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน​ จ่อพิจารณาต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน​จังหวัดชายแดนใต้

วันที่ 25 พ.ค. เวลา​ 09.09 น. พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ แม้ว่าจะไม่มีวาระงานแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อนายก​รัฐมนตรี ​เดินทางมาถึง​ประมาณ​ 10 นาที​ สุพัฒนพงษ์​ พันธ์​มีเชาว์​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน​ พร้อมทีมเศรษฐกิจ ได้ขึ้นไปบนตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อหารือกับนายกรัฐมนตรี​ คาดการณ์​ว่า จะเป็นการรือด้านพลังงาน เนื่องจากราคาน้ำมันตลาดโลกมีความผันผวน​ รวมไปถึงก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรี​ให้สัมภาษ​ณ์​ถึงการเปลี่ยนสัญญาบริษัทพลังงานที่เกี่ยวกับ บริษัท ปตท.

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รอง​นายก​นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุม งคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน​ ครั้งที่ 2/2566​ โดยที่ประชุมมีเรื่องเพื่อทราบผลการปฏิบัติงานตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ. 2548 ในห้วงตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2566 ถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2566​

ขณะเดียวกัน​ยังมีเรื่องเพื่อพิจารณา (ร่าง) แผนปฏิบัติการปรับลดพื้นที่การประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ห้วงปี 2566 -​2570 (ฉบับแก้ไข) รวมไปถึงมีการพิจารณาการขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้