ไม่พบผลการค้นหา
พิธีกรช่องวอยซ์ทีวี เข้ารับทราบข้อหา 'ชุมนุมหรือมั่วสุมกัน' ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เจ้าตัวผิดหวังไปรายงานข่าวดันเจอยัดข้อหา

เวลา 13.00 น. ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการอิสระเเละพิธีกรช่องวอยซ์ทีวี เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ที่ สน.พหลโยธิน ฐานความผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ฉบับที่ 4 โดยการชุมนุมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป

ข้อกล่าวหาดังกล่าวเกิดขึ้นจากกรณีที่ 'ศิโรตม์' ไปรายงานข่าวการชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าวเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ศิโรตม์ ระบุผ่านเฟซบุ๊กด้วยความผิดหวังว่าไปรายงานข่าว แต่กลับโดนเเจ้งความเอาผิด

"ขอโทษทุกท่านที่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าครับ ไม่อยากรบกวนให้มีภาระในการเดินทาง ตอนแรกว่าจะไปเงียบๆ แต่นึกไปนึกมา ผมโดนคดีเพราะรัฐบาลคุกคามประชาชน ใช้กฎหมายกลั่นแกล้งจนผมไปจัดรายการก็โดนยัดข้อหาว่าไปชุมนุม

"ทั้งประเทศมีผมคนเดียวที่เป็นสื่อแล้วโดนแบบนี้ จึงขอแจ้งต่อสาธารณะให้ทุกท่านครับว่าผมเป็นเหยื่อจากการลุแก่อำนาจของรัฐบาล และวันนี้ผมจะไปที่ สน. แต่ไม่อยากรบกวนใคร ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ

#ไปทำข่าวแต่โดนยัดคดี #ทั้งประเทศโดนคนเดียว" พิธีกรข่าววอยซ์กล่าว


'ศิโรตม์' ยันสื่อจำเป็นต้องลุยม็อบเสนอข่าว

ทั้งนี้ ศิโรตม์ ปฏิเสธข้อกล่าวหาพร้อมยืนยันว่า การลงพื้นที่การชุมนุมเพื่อปฏิบัติหน้าที่สื่อมวลชน ดังเช่นหลายสำนักข่าว ไม่ควรถูกแจ้งความเอาผิด และย้ำถึงความจำเป็นที่สื่อมวลชนต้องลงภาคสนามในสถานการณ์จริง เพื่อนำเสนอข่าวสารและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับมวลชนเรือนหมื่นในการชุมนุมทางการเมือง 

พร้อมเปิดเผยด้วยว่า เตรียมพิจารณาที่จะฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเห็นว่าเป็นการใช้กฎหมายเพื่อกลั่นแกล้งประชาชนรวมถึงตนในฐานะที่เป็นสื่อมวลชนด้วย โดยให้เหตุผลว่า ไม่อยากให้เรื่องนี้ผ่านเลยไปเฉยๆ เพราะอย่างน้อย ทำให้ผู้ถูกกล่าวหาเสียเวลาในการต่อสู้คดี และไม่อยากสยบยอมการใช้อำนาจในลักษณะนี้ของผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องด้วย 

อย่างไรก็ตาม ยังจะนำเสนอข่าวสารในพื้นที่ชุมนุมทางการเมืองในโอกาสต่อไป แน่นอน



อ่านข่าวอื่นๆ :