sanook.com เป็นเว็บไซต์พอร์ทัล หรือเว็บไซต์ที่เป็นทางผ่านไปยังเว็บไซต์อื่นๆ ของประเทศไทยมานานถึง 21 ปี และทิศทางใหม่ภายใต้บริษัทแม่อย่าง 'เทนเซ็นต์ ประเทศไทย' คือปรับโฉมให้ sanook มีบริการมากกว่าที่เคยมีมา
'อรศิริ ประวัติยากูร' ผู้อำนวยการฝ่ายเนื้อหา (Head of Content, Tencent Thailand) กล่าวว่า การรีแบรนด์ครั้งนี้ มีทั้งการเปลี่ยนโลโก้ที่เปรียบเสมือนการปรับลุคให้กับเว็บไซต์ โดยมุ่งหวังที่จะเข้าถึงผู้อ่านได้มากขึ้น
"เปลี่ยนโลโก้ก็เหมือนเปลี่ยนลุค เหมือนไปทำศัลยกรรม แต่เนื้อในยังเก็บรักษาความเป็นตัวเอง" อรศิริ กล่าว
ข้อมูลจาก Google Analytics ซึ่งเป็นเครื่องมือเก็บสถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์พบว่า ในช่วงปีที่ผ่านมามีผู้เข้าชมเว็บไซต์ sanook อยู่ที่ 570 ล้านครั้ง / เดือน และนับเป็นจำนวนบุคคลได้ 41 ล้านคน / เดือน ในจำนวนดังกล่าวกลุ่มผู้ชมในวัย 25 - 34 ปี เป็นกลุ่มผู้ชมเว็บไซต์มากที่สุด ด้วยจำนวนร้อยละ 37.5
ผลสำรวจดังกล่าวทำให้ต้องการหันกลับมาพัฒนาเว็บไซต์ของตน โดย 'อรศิริ' กล่าวว่า แท้จริงแล้ว ในส่วนหลังบ้านของเว็บไซต์มีการปรับตัวกันมา 2 ปีแล้ว โดยปรับให้มีเนื้อหาข่าวที่ยาวขึ้น และต่อไปยังจะมีคอลัมนิสต์อีกหลายคนมาประจำเพื่อผลิตคอนเทนต์ให้เว็บไซต์
นอกจากนี้ ยังเพิ่มการทำคอนเทนต์วิดีโอขนาดสั้นและพอดแคสต์เพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการชมวิดีโอต่างๆ อีกทั้ง ทีมงานของตนโดยเฉพาะในส่วนของทีมงานการผลิตคอนเทนต์ที่มีความสามารถและศักยภาพพอที่จะควบตำแหน่งการรับเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ให้ผู้อื่นด้วย
'อรศิริ' กล่าวปิดท้ายว่า เว็บไซต์ sanook อยู่คู่มากับคนไทยเป็นเวลานาน แต่เมื่อถึงเวลาเปลี่ยนแปลงและปรับตัว ก็ยังอยากให้ผู้คนมองว่าเว็บไซต์นี้คือเพื่อนคนหนึ่งที่ "อาจจะไม่สนิทที่สุด แต่ก็อยู่ในชีวิตมาตลอด"
นอกจากนี้ ภายในงานครบรอบ 21 ปี และการรีแบรนด์ครั้งนี้ sanook ยังจัดคอนเสิร์ตและปาร์ตี้ที่มีนักร้อง นักแสดง คนดังในทุกวงการมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก และจัดงานยาวตั้งแต่เวลา 19.00 - 24.00 น.