ไม่พบผลการค้นหา
'sanook' รีแบรนด์เว็บไซต์ หลังครบรอบ 21 ปี ปรับคุณภาพเนื้อหา เพิ่มช่องทางการเข้าถึง

sanook.com เป็นเว็บไซต์พอร์ทัล หรือเว็บไซต์ที่เป็นทางผ่านไปยังเว็บไซต์อื่นๆ ของประเทศไทยมานานถึง 21 ปี และทิศทางใหม่ภายใต้บริษัทแม่อย่าง 'เทนเซ็นต์ ประเทศไทย' คือปรับโฉมให้ sanook มีบริการมากกว่าที่เคยมีมา 

'อรศิริ ประวัติยากูร' ผู้อำนวยการฝ่ายเนื้อหา (Head of Content, Tencent Thailand) กล่าวว่า การรีแบรนด์ครั้งนี้ มีทั้งการเปลี่ยนโลโก้ที่เปรียบเสมือนการปรับลุคให้กับเว็บไซต์ โดยมุ่งหวังที่จะเข้าถึงผู้อ่านได้มากขึ้น


Sanook


"เปลี่ยนโลโก้ก็เหมือนเปลี่ยนลุค เหมือนไปทำศัลยกรรม แต่เนื้อในยังเก็บรักษาความเป็นตัวเอง" อรศิริ กล่าว

ข้อมูลจาก Google Analytics ซึ่งเป็นเครื่องมือเก็บสถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์พบว่า ในช่วงปีที่ผ่านมามีผู้เข้าชมเว็บไซต์ sanook อยู่ที่ 570 ล้านครั้ง / เดือน และนับเป็นจำนวนบุคคลได้ 41 ล้านคน / เดือน ในจำนวนดังกล่าวกลุ่มผู้ชมในวัย 25 - 34 ปี เป็นกลุ่มผู้ชมเว็บไซต์มากที่สุด ด้วยจำนวนร้อยละ 37.5

ผลสำรวจดังกล่าวทำให้ต้องการหันกลับมาพัฒนาเว็บไซต์ของตน โดย 'อรศิริ' กล่าวว่า แท้จริงแล้ว ในส่วนหลังบ้านของเว็บไซต์มีการปรับตัวกันมา 2 ปีแล้ว โดยปรับให้มีเนื้อหาข่าวที่ยาวขึ้น และต่อไปยังจะมีคอลัมนิสต์อีกหลายคนมาประจำเพื่อผลิตคอนเทนต์ให้เว็บไซต์

นอกจากนี้ ยังเพิ่มการทำคอนเทนต์วิดีโอขนาดสั้นและพอดแคสต์เพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการชมวิดีโอต่างๆ อีกทั้ง ทีมงานของตนโดยเฉพาะในส่วนของทีมงานการผลิตคอนเทนต์ที่มีความสามารถและศักยภาพพอที่จะควบตำแหน่งการรับเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ให้ผู้อื่นด้วย

'อรศิริ' กล่าวปิดท้ายว่า เว็บไซต์ sanook อยู่คู่มากับคนไทยเป็นเวลานาน แต่เมื่อถึงเวลาเปลี่ยนแปลงและปรับตัว ก็ยังอยากให้ผู้คนมองว่าเว็บไซต์นี้คือเพื่อนคนหนึ่งที่ "อาจจะไม่สนิทที่สุด แต่ก็อยู่ในชีวิตมาตลอด"



Sanook

นอกจากนี้ ภายในงานครบรอบ 21 ปี และการรีแบรนด์ครั้งนี้ sanook ยังจัดคอนเสิร์ตและปาร์ตี้ที่มีนักร้อง นักแสดง คนดังในทุกวงการมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก และจัดงานยาวตั้งแต่เวลา 19.00 - 24.00 น.