ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำคณะก้าวหน้า มอบทีมทนายฟ้อง คนกล่าวหายักยอกเงินบริจาคโครงการเมย์เดย์ เมย์เดย์ ยืนยันพร้อมให้ตรวจสอบรายละเอียดโครงการทั้งหมด

น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่ถูกกล่าวหาถึงความไม่โปร่งใสเรื่องเงินบริจาคโครงการเมย์เดย์ เมย์เดย์ ว่า กระบวนการเรื่องฟ้องร้องบุคคลและกลุ่มบุคคลที่กล่าวหาว่าเรายักยอกเงินหรือมีความไม่โปร่งใส ขณะนี้ได้มอบหมายให้ทีมทนายเป็นผู้เขียนคำฟ้อง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและดำเนินการฟ้องร้องได้ภายในต้นสัปดาห์หน้า ส่วนเรื่องการเปิดเผยข้อมูลและรายละเอียดการดำเนินโครงการ "เมยเดย์ เมยเดย์ "ที่ผ่านมาทางคณะก้าวหน้าพร้อมจะให้ตรวจสอบอยู่แล้ว ทั้งรายละเอียดโครงการทั้งหมด รวมถึงรายชื่อบุคคลที่ได้รับเงินกว่า 2,000 คน และได้มีการโอนเงินเรียบร้อยแล้ว ก็นำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์อย่างโปร่งใสทุกประการ

"ข้อเรียกร้องให้มีการเปิดเผยสลิปการโอนเงิน หรือสเตทเมนต์ เป็นเรื่องที่เรากังวล เพราะมีข้อมูลส่วนบุคคล ทั้งเลขบัญชีและชื่อนามสกุลจริง ซึ่งไม่อยากเปิดเผย แต่เมื่อมีกระแสเรียกร้องจากสังคมอยากให้เราเปิดเผยโปร่งใส ทางเราก็ยินดีเอกสารหลักฐานการเงินทั้งหมดได้ถูกเก็บไว้ในระบบอยู่แล้ว เมื่อมีการฟ้องร้องคดีแล้ว ก็จะให้ทีมกฎหมายออกมาชี้แจงถึงรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว ส่วนจะฟ้องใครและข้อหาอะไรนั้น ขึ้นอยู่กับทีมทนายความ เขียนคำฟ้องเสร็จเมื่อใดก็จะไปดำเนินการฟ้องร้อง และจะชี้แจงกับสังคมภายหลังดำเนินการฟ้องร้องแล้ว ยืนยันว่าคณะก้าวหน้าดำเนินการทุกอย่างด้วยความโปร่งใส และพร้อมรับการตรวจสอบเสมอ" น.ส.พรรณิการ์ กล่าว