ไม่พบผลการค้นหา
'พระราชวังบักกิงแฮม' เปิดให้ผู้สนใจสั่งจอง ‘จิน’ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ควีนอังกฤษทรงโปรด จัดจำหน่ายในราคา 40 ปอนด์ พร้อมระบุ ส่วนผสมทั้งหมดมาจากสวนในวังที่มีพืชกว่า 250 ชนิด

ร้านโครงการหลวงของพระราชวังบักกิงแฮมของอังกฤษเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ประเภท ‘จิน’ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 หรือควีนเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษ ทรงโปรด

ข้อมูลจากทางเว็บไซต์ Royalcollectionshop ระบุว่า จินของวังบักกิงแฮมนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งประกอบไปด้วยกลิ่นของซิตรัสจำนวนมากรวมไปถึงกลิ่นของพืชสมุนไพรจากสวนของพระราชวังบักกิงแฮมที่ปลูกอยู่บนพื้นที่ 16 เฮกตาร์ ที่เป็นที่อยู่อาศัยของนกกว่า 30 สายพันธุ์และดอกไม้ป่าอีกกว่า 250 ชนิด

การเปิดตัว ‘จิน’ ของพระราชวังบักกิงแฮมเถือเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายใต้แบรนด์ราชวงศ์อังกฤษซึ่งวางจำหน่ายต่อสาธารณะเป็นครั้งแรก ด้วยสูตรของทางพระราชวังเอง และส่วนผสมทั้งหมดก็มาจากภายในกำแพงพระราชวังบักกิงแฮม

https://www.royalcollectionshop.co.uk/media/catalog/product/cache/8655689b2ba2e4cef072431e6444db4a/1/0/102312_a.jpg
  • ภาพขวด Buckingham Palace Gin ที่แสดงในเว็บไซต์สั่งซื้อสินค้าของพระราชวังบักกิงแฮม

ค็อกเทลที่มีส่วนผสมของจิน เป็นเครื่องดื่มที่ควีนเอลิซาเบธฯ ทรงโปรด โดยสูตรเครื่องดื่มส่วนพระองค์นั้นประกอบไปด้วย จิน 1 ส่วน ดูบงเนต์ 2 ส่วน พร้อมกับมะนาวฝานบาง ดื่มกับน้ำแข็งก้อนสี่เหลี่ยม ทั้งนี้ ควีนเอลิซาเบธฯ เคยตรัสว่า ทรงดื่มค็อกเทลก่อนเสวยพระกระยาหารกลางวันเสมอ 

ทั้งนี้ ทางพระราชวังกล่าวว่า รายได้หลังหักต้นทุนแล้วจะถูกนำไปเข้ากองทุนการกุศลที่ดูแลงานศิลปะของราชวงศ์อังกฤษ ตั้งแต่งานในรูปแบบภาพวาดจนถึงเครื่องเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นสมบัติของสมเด็จพระราชินีฯและของชาติ

อย่างไรก็ตาม 'จิน' จากพระราชวังบักกิงแฮมนี้สามารถสั่งซื้อได้ในช่องทางออนไลน์ หรือร้านค้าของสำนักพระราชวังและจัดส่งสินค้าภายในสหราชอาณาจักรเท่านั้น โดยจะเริ่มจะส่งได้ในวันที่ 31 ส.ค.เป็นต้นไป