ไม่พบผลการค้นหา
กกต.บุรีรัมย์ ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กกต.ลงตรวจสอบป้ายประชาสัมพันธ์งานจักรยาน หวั่นประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งเกิดความสับสนกับป้ายดังกล่าว ไม่ใช่ป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 1 เกรงเอื้อผู้สมัครบางพรรค พร้อมส่งหนังสือด่วนให้ผู้รับผิดชอบเร่งดำเนินการแก้ไข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้พบมีป้ายประชาสัมพันธ์ การเตรียมจัดมหกรรมปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ Buriram Bike Festival 2019 “มหกรรมปั่น สองปราสาท” ครั้งที่ 4 ในวันที่ 19 พ.ค. 2562 ที่สนามช้างอินเตอร์ชั่นแนล เซอร์กิต ตำบลอิสาณ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งหอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ จัดขึ้น ได้นำมาติดตั้งตามถนนและสี่แยกภายในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จำนวนหลายป้าย โดยป้ายดังกล่าว ระบุข้อความว่า “ปั่นเป็น..พรรค พรรค” นโยบาย 1.พาปั่นทางไกล ปราสาทสายฟ้า-ปราสาทพนมรุ้ง 2.พาปั่นสบายๆ ใน ช้างเซอร์กิต 3.พาปั่นแบบโหดๆ สไตล์ไครทีเรียม พร้อมกับมีหมายเลข 19 กากบาทสีแดง และมีภาพหญิงสาวสวยอยู่บนป้ายด้วย

ทั้งนี้ ป้ายประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าว ได้สร้างความสนใจให้กับประชาชน และผู้สัญจรผ่านไปมาในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เป็นอย่างมาก ต่างมีการตั้งคำถามว่า อาจทำให้ประชาชนและผู้พบเห็น เกิดความสับสน เนื่องจากมีการติดป้าย ปะปนกับป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 1 อาจทำให้เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้สมัคร ส.ส. คนหนึ่งคนใด หรือพรรคการเมืองหนึ่งพรรคการเมืองใด ด้วยหรือเปล่า พร้อมเรียกร้องให้ กกต.บุรีรัมย์ ลงมาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวโดยด่วน

ป้าย.jpg


นายเกรียงศักดิ์ วงศ์เลิศประยูร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังทราบเรื่องป้ายดังกล่าว จะได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กกต.บุรีรัมย์ ลงไปตรวจสอบ พร้อมทั้งได้มีการทำหนังสือด่วนไปยังผู้รับผิดชอบในการจัดทำและติดตั้งป้ายดังกล่าว ให้รีบดำเนินการแก้ไข หรือนำป้ายดังกล่าวออกโดยด่วน เพราะอาจจะทำให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเกิดความสับสนกับป้ายดังกล่าว ที่ไม่ใช่ป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 1 แต่อย่างใด แต่มีการระบุหมายเลขด้วย

ทั้งนี้ บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งของผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 8 เขตของจังหวัดบุรีรัมย์ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร พบมีพรรคการเมืองและผู้สมัครเพียง 6-7 พรรค จากที่มีพรรคการเมืองลงสมัครถึง 38 พรรค ที่ติดตั้งป้ายประกาศหาเสียงตามถนนและสี่แยกภายในเขตเมือง และชุมชนใหญ่ๆ เช่นเดียวกับการหาเสียงผ่านรถแห่ประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ ก็มีรถแห่ของผู้สมัครเพียง 3-4 พรรคเท่านั้น