นางสาวศศิกานต์ วัฒนะจันทร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบหมายให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม Amazing Thailand Out There หนึ่งในกิจกรรมภายใต้แคมเปญ Amazing Romance Month เพื่อเฉลิมฉลองปี Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025 ต่อเนื่องจากการประกาศใช้ พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียมของประเทศไทยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ประเทศไทยได้รับการยอมรับและความเชื่อมั่นจากนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQ+ ในการเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้นโดย ททท. ได้ดำเนินการจัดกิจกรรม Amazing Thailand Out There ณ W Bangkok โดยมี 3 กิจกรรมสำคัญ ดังนี้
1. กิจกรรม Thailand Out There : Amazing Thailand LGBTQ+ Trade Meet 2025 เชิญตัวแทนจากบริษัทท่องเที่ยวกลุ่มตลาดเป้าหมาย LGBTQ+ จำนวน 18 ราย จากสหรัฐอเมริกา แคนาดา บราซิล เข้าร่วมพบปะเจรจาธุรกิจและสร้างเครือข่ายพันธมิตรกับผู้ประกอบการภาคเอกชนไทย ทั้งโรงแรมชั้นนำ บริษัทนำเที่ยว และแหล่งท่องเที่ยวไทย จำนวน 20 ราย
2. กิจกรรม Meet The LGBTQ+ Influencers นำเสนอเสน่ห์ของประเทศไทยผ่านมุมมองของ ‘6 คู่รัก LGBTQ+ Influencers’ จาก สหรัฐอเมริกา แคนาดา บราซิล แอฟริกาใต้ และออสเตรเลีย พร้อมด้วย TikToker ชื่อดังจากออสเตรเลียที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย นอกจากนี้ ยังมีนักแสดงไทยคู่รัก LGBTQ+ อาร์ม สัพพัญญู ปนาทกูล เข้าร่วมงานเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย
3.กิจกรรม Amazing Thailand Out There Night งานเฉลิมฉลองสุดยิ่งใหญ่ สะท้อนพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของชุมชนชาว LGBTQ+ ในประเทศไทย โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก W Hotels ภายใต้เครือ Marriott International Thailand ซึ่งมีแนวทางในการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQ+
ทั้งนี้ ททท. ได้มอบเส้นทาง Grand Moment เพื่อสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยที่น่าประทับใจให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเป็นคู่ (Couple) และกลุ่ม LGBTQ+ อาทิ กิจกรรม Out & Proud Media Fam Trip 2025 ระหว่างวันที่ 9-16 กุมภาพันธ์ 2568 โดยเชิญตัวแทนจากบริษัทท่องเที่ยวร่วมสำรวจสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย จำนวน 3 เส้นทาง ได้แก่
1. กรุงเทพฯ - พัทยา นำเสนอความงดงามและสีสันของเมืองท่องเที่ยวในคอนเซปต์ A tale of Two Cities ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรโรงแรม Renaissance Pattaya Resort & Spa และ Siam Kempinski Bangkok
2. เส้นทางเกาะสมุย-เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี นำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ดื่มด่ำธรรมชาติทางทะเลในคอนเซปต์ Island Paradiso: Wellness & Moonlit Shores ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรโรงแรม W Koh Samui และ Kimpton Kitalay Samui
3. เส้นทาง จ.เชียงใหม่ ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์ธรรมชาติภาคเหนือด้วยกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจในคอนเซปต์ Chiang Mai – Into the Wild ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรโรงแรม Marriott Chiang Mai และ Raya Heritage ขณะที่คู่รัก LGBTQ+ โดยคู่รัก LGBTQ+ จะออกเดินทางสำรวจแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในหลายเส้นทางทั้งกรุงเทพฯ, ภูเก็ต, กระบี่, สุราษฎร์ธานี และเชียงใหม่ เพื่อนำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวผ่านทางโซเชียลมีเดีย และสร้างแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวไทย
“ตลาด LGBTQ+ เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง และกำลังได้รับความสนใจจากกระแสสังคมและกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ รวมทั้งมีกระแสเทรนด์การท่องเที่ยวในระดับโลก การที่รัฐบาลจัดกิจกรรมเพื่อเจาะกลุ่มตลาดเป้าหมาย LGBTQ+ ครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสทางการตลาดและช่วยเพิ่มมูลค่าแก่สินค้าและบริการต่าง ๆ ของไทย และช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ของประเทศ ในฐานะจุดหมายปลายของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มทั่วโลก” นางสาวศศิกานต์ ระบุ