ไม่พบผลการค้นหา
'เสรีพิศุทธ์' โพสต์ยกนายกฯ เคยนำ ครม.ถวายสัตย์หลายครั้งเป็นไปตาม รธน.มีข้อความถวายสัตย์พิมเป็นเล่ม ขณะที่การถวายสัตย์ฯ ล่าสุดมีเพียงกระดาษแผ่นเล็ก เรียกร้องแจงเหตุตัดทอนข้อความถวายสัตย์ฯไม่ครบ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมเคยนำคณะรัฐมนตรีเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่มาแล้วหลายครั้ง ทั้งในปี 2557 ปี 2559 และปี 2560 แต่ก็ไม่เคยปรากฎว่าจะมีการถวายสัตย์ปฏิญาณที่ไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และทุกครั้งข้อความที่จะถวายสัตย์ปฏิญาณ จะถูกพิมพ์เป็นเล่มถืออยู่ในมือ แต่การถวายสัตย์ปฏิญาณในครั้งนี้ ข้อความที่จะถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นเพียงกระดาษพิมพ์แผ่นเล็กๆ โดยไม่ปรากฎถ้อยคำประโยคสุดท้าย “ทั้งจะรักษาไว้และปฏิบัติตามซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยทุกประการ”

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่าการกระทำของพล.อ.ประยุทธ์ดังกล่าวถือได้ว่าจงใจและเจตนากระทำการอันมิบังควร โดยการเพิ่มเติมและตัดข้อความที่ต้องถวายสัตย์ในประโยคสุดท้ายออกไป จึงเป็นการกระทำที่ละเมิดต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

"ขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ แสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของตน โดยเปิดเผยข้อเท็จจริง จุดมุ่งหมายและสาเหตุว่า เหตุใดจึงตัดทอนข้อความประโยคสุดท้ายออกและเพิ่มเติมคำว่าตลอดไป ทั้งนี้เพื่อความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่สักการะของคนไทยซึ่งผู้ใดจะละเมิดมิได้" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง