ไม่พบผลการค้นหา
"โซซีบีนี ตันซี" มิสแอฟริกาใต้ คว้าตำแหน่ง Miss Universe 2019 ขณะที่ มิสเปอร์โตริโก้ "เมดิสัน แอนเดอร์สัน" ได้รองอันดับ 1 และ "โซเฟีย อาร์กอน" มิสเม็กซิโก้ ได้รองอันดับ 2 ด้านฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น ตัวแทนประเทศไทย ทำดีที่สุดเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย

การประกวด Miss Universe 2019 ที่จัดขึ้น ที่ เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในปีนี้มีสาวงามเข้าร่วมประกวด 90 ประเทศ การประกวดเริ่มขึ้น ในเวลา เวลา 7.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) 

โซซีบีนี ตันซี มิสแอฟริกาใต้ คว้าตำแหน่ง Miss Universe 2019 ตามความคาดหมาย ด้วยบุคลิกที่มั่นใจ และการตอบคำถามอย่างเฉียบคม รับตำแหน่งคนที่ 68 ของโลก และเป็นคนที่ 3 ของประเทศในรอบเพียง 2 ปีเท่านั้น ขณะที่ มิสเปอร์โตริโก้ เมดิสัน แอนเดอร์สัน ได้รองอันดับ 1 และ โซเฟีย อาร์กอน มิสเม็กซิโก้ ได้รองอันดับ 2 ด้าน ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น ตัวแทนประเทศไทย ทำดีที่สุดเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย

ฟ้าใส ปวีณสุดา

ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ตัวแทนประเทศไทย สร้างความภูมิใจให้แฟน ๆชาวไทย และแฟนนางงาม เข้าสู่รอบ 5 คนสุดท้าย โดยในแต่ละรอบมีการตอบคำถาม ฟ้าใส ได้สะท้อนความเป็นตัวตนของเธอออกมาเป็นอย่างดี โดยขณะที่เธอผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายเธอได้พูดถึงตัวเธอว่า

“ฉันเป็นเพียงผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง ที่เชื่อว่าคนธรรมดาสามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้เมื่อพวกเขาเชื่อมั่นในตัวเอง กล้าที่จะเริ่มทำสิ่งนั้น และไม่ยอมแพ้ต่อความยากลำบากต่าง ๆ ที่ถาโถมเข้ามา และฉันมายืนอยู่ ณ ที่นี้ ในวันนี้ เพราะฉันมาทำตามเสียงของหัวใจตัวเองและกล้าที่จะทำตามสิ่งที่ฉันฝันไว้"

ฟ้าใส ปวีณสุดา.jpg

และรอบ 5 คนสุดท้าย กับคำถามที่ว่า หลายรัฐบาลของแต่ละประเทศพยายามเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของประชาชน เพื่อดูแลความปลอดภัย แต่บางคนเชื่อว่า ความเป็นส่วนตัวสำคัญกว่า คุณคิดว่าอะไรสำคัญกว่ากัน ระหว่างความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัย ซึ่งฟ้าใส ตอบว่า ฉันเชื่อว่าในทุก ๆ ประเทศ รัฐบาลจะมีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยของพวกเรา และฉันก็เชื่อว่า ความปลอดภัยนี้ไม่ควรล้ำเส้นความเป็นส่วนตัว เพราะเราทุกคนมีสิทธิ์ปกป้องความเป็นส่วนตัวของเรา เราจึงต้องหาทางสายกลางให้พบ ทุกคนมีสิทธิในความเป็นส่วนตัว การที่เราทุกคนสามารถอยู่ในสังคมที่ดีได้นั้น รัฐบาลควรพิจารณาทั้ง ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย

มิสยูนิเวิร์ส 2019 (1).jpg

ก่อนที่บนเวทีจะประกาศสาวงามที่ผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย คือ ประเทศเม็กซิโก ประเทศเปอร์โตริโก้ และประเทศแอฟริกาใต้

ซึ่งคำถามที่ สาวงามจากประเทศแอฟริกาใต้ ได้รับและทำให้เธอชนะใจคณะกรรมการ คว้ามงกุฏไปครอง คือ สิ่งสำคัญที่สุดที่เราควรสอนเด็กผู้หญิงทุกวันนี้คืออะไร

"ฉันคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดที่เราควรสอนเด็กผู้หญิงทุกวันนี้ก็คือ ‘ความเป็นผู้นำ’ มันคือสิ่งที่ผู้หญิงและเด็กผู้หญิงขาดมาเป็นเวลานานแล้ว ไม่ใช่เพราะว่าเราไม่อยากมี แต่เป็นเพราะตราที่สังคมประทับไว้กับเรา ฉันคิดว่าเราคือสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังมากที่สุดในโลก และเราก็สมควรจะได้รับทุกโอกาส นั่นจึงควรเป็นสิ่งที่เราควรสอนเด็กผู้หญิงให้ ‘Take Up Space’ หาพื้นที่ยืนให้ตัวเองในสังคม ไม่มีอะไรที่สำคัญไปกว่าการหาพื้นที่ยืนให้ตัวเองในสังคม และสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งให้ตัวเอง ขอบคุณค่ะ"

ทำให้ โซซีบีนี ตันซี มิสแอฟริกาใต้ คว้ามงกุฏ "Power of Unity" มุงกุฏนางงามที่แพงที่สุดในโลก ผลิตจาก​ Mouawad แบรนด์​จิวเวลรี่ระดับโลก​ ​ที่ทำจากทองคำ 18 กะรัต ประดับด้วยเพชรกว่า 1,707 ชิ้น​ มูลค่ามากถึง​ 150​ ล้านบาท​ 

มิสยูนิเวิร์ส 2019 (2).jpg