ไม่พบผลการค้นหา
‘ชัยวุฒิ’ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปัดข่าว นั่งสส.แทน ‘ประวิตร’ ยัน ‘ประวิตร’ ยังเป็น สส.อยู่ พร้อมเดินหน้าทำการเมือง รับมีหน้าที่ในสภาฯ อยู่แล้ว เชื่อ ‘พปชร.’ ไม่ระส่ำ หลังมีข่าว ‘ร.อ.ธรรมนัส เลขาธิการพรรค อาจย้ายพรรค ชี้ แก้ รธน.ทุกฝ่ายต้องมีส่วนร่วม

วันที่ 3 ต.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะขึ้นมาเป็น สส. หาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลาออก ซึ่งจะทำให้มีการขยับบัญชีรายชื่อว่า ยังไม่มีการทาบทามจาก พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประวิตร เองก็ยังเป็นหัวหน้าพรรค และเป็นสส. เพื่อทำงานการเมืองต่อ ส่วนโอกาสที่จะได้ขยับขึ้นมาเป็น สส. นั้น ระบุว่า อย่าไปพูดเลยยังไม่ถึงเวลา

ชัยวุฒิ ยังกล่าวถึงการเรียกว่า “ตัวตึง” จะกลับเข้าสภาฯ ว่า หมดยุคไปแล้ว วันนี้ไม่มีใครเป็นตัวตึงสบายๆ การเมืองยุคใหม่ เท่าที่ดูก็สร้างสรรค์ ส่วนความเป็นไปได้ที่ พล.อ.ประวิตร จะลาออก สส.นั้น ยังไม่ทราบ ต้องถามหัวหน้าพรรคดีกว่า อย่าถามเรื่องนี้เลย ไม่มีผลทางการเมือง ถามเรื่องสำคัญๆ ดีกว่า ซึ่งตนก็ช่วยอยู่แล้ว เป็นรองหัวหน้าพรรคมาประชุม สส. และประสานงานต่างๆ ในสภาฯ อยู่แล้ว พรุ่งนี้ก็เข้าสภาฯ ไปประชุมกรรมาธิการวิสามัญ

ส่วนกระแสข่าวว่า พรรคพลังประชารัฐอาจจะอยู่ได้แบบระส่ำระส่าย เนื่องจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคอาจจะย้ายพรรคนั้น ชัยวุฒิ กล่าวว่า เขาย้ายพรรคแล้วหรือ ตนยังไม่รู้ ยังไม่ถึงเวลาหรอก พรรคเพิ่งเลือกตั้งเสร็จ เพิ่งจะตั้งรัฐบาลคงทำงานร่วมกันไปในนามพรรคพลังประชารัฐยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดเรื่องพวกนี้ 

สำหรับกรณีที่ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตเหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากสมาชิกพรรคนั้น ชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว มีเหตุผลน่าจะไปทำงานอะไรบางอย่างที่ต้องลาออกจากพรรคการเมือง

พร้อมกันนี้ ชัยวุฒิ ยังกล่าวถึง คณะกรรมการทำประชามติ เพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2560 ที่แต่ละพรรคการเมืองจะส่งตัวแทนเข้าไปอยู่ในคณะกรรมการนั้นว่า เท่าที่ทราบคือจะมีการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดย สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.)ซึ่งเป็นแนวทางที่ทุกพรรคคุยกันอยู่ว่าเป็นแนวทางนี้แต่ข้อสรุปสุดท้ายจะเป็นอย่างไรก็ต้องรอให้คณะกรรมการหรือกรรมาธิการที่ตั้งขึ้นคุยกันอีกที

ทั้งนี้ ในนามพรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้มีการพูดคุยกันอย่างเป็นทางการ เป็นเรื่องของทุกพรรคการเมือง และมองว่าพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ขับเคลื่อนเรื่องนี้พรรคการเมืองเดียวไม่ได้ เป็นเรื่องของทุกฝ่าย ทุกพรรคและ สมาชิกวุฒิสภา (สว.)เพราะการแก้รัฐธรรมนูญเป็นเรื่องใหญ่ต้องคุยกันทุกกลุ่มทุกฝ่าย และคงจะใช้เวลา ไม่ได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้