ไม่พบผลการค้นหา
'สุรชาติ' เดินหน้าลงพื้นที่พบปะประชาชนทั่วหลักสี่-จตุจักร ยันการหาเสียงเป็นสิทธิตามหลักประชาธิปไตย ไม่ควรปิดกั้น พร้อมชวนประชาชนจับตาทุจริตเลือกตั้ง มั่นใจปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายประชาชนได้เห็นนโยบายและทิศทางอนาคตประเทศแน่หากเลือกเพื่อไทย

ที่ซอยวิภาวดี 64 สุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร เบอร์ 3 พรรคเพื่อไทย พร้อมทีมงานพรรคเพื่อไทย เดินหน้าลงพื้นที่พบปะประชาชน และรณรงค์ให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งตลอดวัน โดย สุรชาติ กล่าวว่า การลงพื้นที่เพียง 20 กว่าวันก่อนการเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 30 ม.ค. นี้ ถือว่าเป็นเวลาที่จำกัด แม้จะอยู่ภายใต้สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 แต่เชื่อมั่นว่า ประชาชนจะทยอยมาใช้สิทธิตลอดทั้งวัน

ส่วนการปราศรัยใหญ่ในวันที่ 28 ม.ค. นี้ จะมีการนำเสนอนโยบายของพรรคหลายด้านที่จะเป็นการกำหนดทิศทางของประเทศ เพื่อตอกย้ำให้พี่น้องประชาชนได้เห็นว่าแม้พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน แต่เราทำหน้าที่ตรวจสอบและนำเสนอทางออกของประเทศให้พี่น้องประชาชน เพื่อให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยยังเป็นความหวังเสมอ  

นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่า พบการทุจริตในพื้นที่ในเขตชุมชนแล้ว แต่ส่วนตัวมั่นใจว่าประชาชนจะรักษาศักดิ์ศรีของตนเอง โดยในวันลงคะแนนเลือกตั้งจะมีตัวแทนของพรรค และอาสาสมัครภาคประชาชนช่วยจับตาการเลือกตั้ง อยากฝากประชาชนร่วมกันจับตาจำนวนผู้มาใช้สิทธิว่าแต่ละหน่วยเลือกตั้งของเขตหลักสี่ จตุจักรมีจำนวนบัตรลงคะแนนของผู้มาใช้สิทธิในหีบ มีจำนวนตรงกันกับจำนวนประชากรในแต่ละหน่วยหรือไม่  เนื่องจากในการเลือกตั้งในปี 2562 จำนวนบัตรเลือกตั้งในหีบมากกว่าเขตอื่นโดยเฉลี่ยของกรุงเทพถึง 5-6%  ขณะที่จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งแต่ละหน่วยในเขตหลักสี่ จตุจักร เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 800-1,000 คน  

ส่วนกรณีที่มีผู้สมัครของพรรคการเมืองหนึ่งถูกกีดกันจนไม่สามารถไปลงพื้นที่หาเสียงในบางจุดได้นั้น สุรชาติ ระบุว่า โดยส่วนตัวไม่เคยพบปัญหาดังกล่าว แต่ยืนยันว่า การลงพื้นที่หาเสียงในเขตที่มีการเลือกตั้งไม่ควรถูกปิดกั้น เพราะเป็นสิทธิเสรีภาพตามระบอบประชาธิปไตย ผู้สมัครทุกคนควรได้เข้าถึงพื้นที่ตราบใดที่ไม่เป็นการรบกวนพี่น้องประชาชน