ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' กำชับการใช้จ่ายเงิน 'กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ' ต้องโปร่งใส เป็นธรรม ให้ถึงมือนักกีฬา ตั้งเป้าไทยเป็นเจ้าเหรียญทองซีเกมส์สมัยหน้า

เมื่อวานนี้ (20 ส.ค. 2563) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 4/2563 โดยที่ประชุมได้พิจารณาในประเด็นต่าง ๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การจัดซื้ออุปกรณ์อำนวยความสะดวกและบรรเทาอาการเจ็บป่วยทางร่างการให้แก่อดีตนักกีฬาทุพพลภาพ อนุมัติสนับสนุนเงินรางวัล ขยายระยะเวลาเก็บตัวฝึกซ้อมโครงการโอลิมปิกเกมส์ (Road to Tokyo) ประจำปี 2563 สนับสนุนและปรับปรุงรายละเอียดงบประมาณการเก็บตัวซ้อมโครงการเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 แผนปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 และแผนงานภาพรวมในระยะ 4 ปี (2564-2567) เป็นต้น

IMG_20200820102257000000.jpg

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำถึงการใช้จ่ายเงินกองทุนจะต้องเป็นไปอย่างถูกต้อง โปร่งใส เป็นธรรม คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดตามเป้าหมายที่กำหนด โดยให้ตั้งคณะกรรมการติดตามการใช้เงินของสมาคมกีฬาต่าง ๆ เพื่อติดตามตรวจสอบให้การใช้จ่ายเงินงบประมาณเป็นไปด้วยความโปร่งใส และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะการจ่ายเงินสนับสนุนให้นักกีฬาและผู้ฝึกสอน ต้องไปถึงตัวนักกีฬาและผู้ฝึกสอนโดยตรงอย่างแท้จริง เพื่อให้เกิดการพัฒนาทางด้านการกีฬาของประเทศ

นอกจากนี้ ยังเป็นขวัญกำลังใจให้นักกีฬาในการฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันสำคัญต่าง ๆ ในระดับสากล เช่น เอเชียนบีชเกมส์ โอลิมปิกเกมส์ ซีเกมส์ ฯลฯ เพื่อให้นักกีฬาทำผลงานได้ตามเป้าหมาย โดยมุ่งหวังให้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าเหรียญทองในซีเกมส์ครั้งต่อไป ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศเวียดนาม