ไม่พบผลการค้นหา
อนุทิน ขนทัพภูมิใจไทย เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ตระกูล “ภัทรประสิทธิ์-ขจรประศาสน์” โว ภท.ไม่เสนอนโยบายเพ้อฝัน เหน็บพรรคอื่นอยู่มานานไร้ผลงาน - ต้นเหตุความขัดแย้ง เปรยได้ ส.ส.ยกจังหวัดให้ตำแหน่งรัฐมนตรี - ด้าน 'ประดิษฐ์' ลั่นรอบหน้าเป็นแกนนำรัฐบาล - พบ ส.ส.เพื่อไทยมาต้อนรับ

วันที่ 30 ก.ค. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดพิจิตร อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ขึ้นปราศรัยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร ทีมงาน ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีต ส.ส.พิจิตร หลายสมัย ว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตนมาพิจิตร แต่รับรองมาไม่เสียเที่ยวเพราะพาผู้สมัคร ส.ส.มาให้เลือกเพื่อเป็นตัวแทนชาวพิจิตร โดยมี ประดิษฐ์ คนเก่าหน้าเดิมเป็นหัวหน้าทีม

ช่วงหนึ่ง อนุทิน กล่าวว่า สำหรับผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร อาทิ ภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์ วินัย ภัทรประสิทธิ์ และศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ลูกชาย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ อดีตรองนายกฯ เมื่อเห็นชื่อแซ่แล้วคงไม่ต้องบอกคุณสมบัติแล้ว มีดีกว่านี้อีกไหม ไม่มี นี่ดีที่สุดสำหรับพิจิตรแล้ว ดีที่สุดสำหรับประเทศไทยด้วย ซึ่งหากให้โอกาสพิจิตรจะดีกว่านี้และจะไม่เป็นเมืองผ่านแต่จะเป็นเมืองท่องเที่ยวเพราะมีศักยภาพในการเติบโต ซึ่งหากภูมิใจไทยได้รับความไว้วางใจ จะจัดงบประมาณมาพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดละ 500 ล้านบาท พร้อมยืนยันว่าจะใช้บุรีรัมย์โมเดลในการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดรอง

อนุทิน กล่าวอีกว่า ตนทราบดีมีหลายพรรคให้เลือก แต่บางพรรคก็ยังเหนื่อยกับการรักษาพรรคไว้ไม่ให้แตกแยก บางพรรคยังเป็นปัจจัยแห่งความขัดแย้ง บางพรรคอยู่มาตั้งนานไม่เห็นทำอะไรเลย มีแต่พรรคภูมิใจไทยไม่ขัดแย้ง ทำงานและไม่แตกความสามัคคีเป็นปึกแผ่น พร้อมยืนยันว่าพรรคไม่เสนอนโยบายเพ้อฝันและทำเลย

"ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มาจังหวัดพิจิตร ก็คงตีไข่แตกแล้ว ขอโอกาสให้ผมได้มาบ่อยๆ เพื่อมาทำงานกับ ส.ส.ตระกูลภัทรประสิทธิ์ และขจรประศาสน์"

อนุทิน ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า การดีลตระกูลภัทรประสิทธิ์ และขจรประศาสน์ มาอยู่ภูมิใจไทยได้นั้นเพราะพรรคเน้นทำงานเพื่อบ้านเมืองเป็นหลัก ซึ่งการที่ทำให้ 2 ตระกูลที่เป็นคู่แข็งมาจับมือกันเพื่อรับใช้ประชาชนได้ก็เป็นเครื่องยืนยันที่พรรคเน้นเรื่องสามัคคีความเป็นปึกแผ่นของคนในขาติที่จะทำให้ความขัดแย้งหายไป

เมื่อถามว่า การที่ภูมิใจไทยเริ่มเปิดตัวบ้านใหญ่เป็นแผนสกัดแลนด์สไลด์บางพรรคไหม อนุทิน ระบุว่า อย่าคิดอย่างนั้น ขอให้คิดว่าเป็นการแข่งขันเพื่อทำเพื่อประเทศ ไม่เกี่ยวกับบ้านใหญ่หรือบ้านเล็ก

เมื่อถามว่า ถ้าทีมนี้ได้ ส.ส.ยกจังหวัดจะให้รัฐมนตรีหรือไม่ อนุทิน ระบุว่า แน่นอนอยู่แล้ว ใครทำผลงานก็ต้องได้รับการตอบสนองที่ดี

เมื่อถามต่อว่า พรรคร่วมรัฐบาลจะจับมือกันถึงหลังหรือเลือกตั้งไหม อนุทิน กล่าวว่า เราก็พยายามช่วยสนับสนุนกันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนเรื่องการแข่งขันในพื้นที่ก็เป็นอีกเรื่อง

ขณะที่ ประดิษฐ์ กล่าวเสริมว่า ตนจะไม่ได้มายืนตรงนี้ถ้า พล.ต.สนั่น ไม่ได้ช่วยตน ซึ่งตนมีวันนี้เพราะ พล.ต.สนั่น และขอให้ประชาชนช่วยให้ได้ทั้งจังหวัด ซึ่งวันนี้พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคใหญ่ พรรคเล็กพรรคน้อยแตกกระเซ็นเยอะแยะ ซึ่งภูมิใจไทยจะเป็นหนึ่งในแกนนำหลักของรัฐบาลครั้งหน้าแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการพูดปราศรัย ประดิษฐ์ ได้นำ อนุทิน พร้อมคณะ และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 3 เขต เดินบนเวทีแคทวอล์คที่มีความยาวกว่า 50 เมตร เพื่อพบปะทักทายประชาชนกว่า 5,000 คน

อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่ของแกนนำพรรคภูมิใจไทย วันนี้ที่พิจิตร มี นิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก เขต 4 พรรคเพื่อไทยมารอต้อนรับด้วย