ไม่พบผลการค้นหา
ลัดดาวัลย์ เทพหัสดิน แม่ของนางสาวแพรวา เผยครอบครัวเจ็บปวดมาตลอด 9 ปี ไม่ได้นิ่งนอนใจ อยู่ระหว่างประกาศขายที่ดินมูลค่า 50 ล้านบาท ชดใช้เหยื่อ - ลูกสาวเป็นทุกข์เหมือนตายทั้งเป็น

จากกรณีอุบัติเหตุเมื่อปี 2553 ที่ นางสาวแพรวา อายุ 17 ปี ขับรถยนต์ชนรถตู้โดยสาร บริเวณบนทางด่วนโทลล์เวย์ขาเข้า หน้าสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ หรือที่สังคมเรียกว่า "คดีเเพรวา" โดยครอบครัวผู้เสียหายยังไม่ได้รับการเยียวยาทางจิตใจและการชดเชย แม้กระบวนการยุติธรรมทั้งทางอาญาและเเพ่งจะสิ้นสุดลงแล้ว 

ล่าสุด นางลัดดาวัลย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา แม่ของ แพรวา ได้เปิดเผยผ่านรายการ 'โหนกระแส' สถานีโทรทัศน์ช่อง 28 โดยพิธีกร หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พร้อมมีการส่งโฉนดที่ดินมาให้ในรายการ

นางลัดดาวัลย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะเยียวยาผู้เสียหาย อยู่ระหว่างประกาศขายที่ดินจำนวน 21 ไร่่ ในพื้นที่ระหว่าง อ.ปราณบุรี และ อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ มูลค่าประมาณ 50 ล้านเพื่อนำเงินไปชดใช้ 

ทั้งนี้เพื่อความรวดเร็ว ขอวิงวอนไปยังรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมให้ช่วยอนุมัติเงินจากองทุนยุติธรรม จ่ายเป็นค่าชดเชยเยียวยาไปก่อน แล้วตนจะเป็นลูกหนี้หลวงแทน เพราะตอนนี้เกินกำลังความสามารถของครอบครัว 

"ฝากเรียนถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมท่านใหม่ ดิฉันร้องขอ ขอให้ช่วยอนุมัติเงินกองทุนยุติธรรมช่วยเยียวยาทุกๆ ท่านแทนดิฉันไปก่อนได้ไหมคะ แล้วให้ดิฉันไปเป็นลูกหนี้กองทุนยุติธรรมแทน ดิฉันมีโฉนดตรงนี้ค้ำประกันได้หมดเลย แล้วขายได้ทรัพย์ก็จะเอาเงินตรงนี้ไปใช้คืนหลวง คืนกองทุนยุติธรรมค่ะ มันจะได้ไม่ช้า ดิฉันสงสาร ดิฉันเข้าใจรู้สึกถึงความเศร้าเสียใจของทุกๆ คน แต่มันเกินกำลังตอนนี้จริงๆ ค่ะ"

ขอโทษสังคม

แม่ของนางสาวแพรวา กล่าวว่า ในวันพิพากษา สามีของตนตั้งใจจะไปรับฟังพร้อมกับทนายความ แต่มีอาการป่วยจึงไม่ได้ไป และเพิ่งมาทราบภายหลังเช่นกันว่า ทนายความก็ไม่ได้ไป ตนรู้สึกโกรธและเสียใจ ขอกราบขอโทษทุกท่าน และตนไม่สามารถเลี่ยงความรับผิดชอบตรงนี้ได้

กรณีที่ทนายความพูดจาไม่ดีหรือไม่เหมาะสม ขอกราบขอโทษทุกคนแทนทนาย และ "กราบขอโทษในนามของครอบครัวจากใจจริง"

แม่ของแพรวา ยืนยันว่า ไม่มีความคิดจะประวิงเวลา แต่ครอบครัวไม่มีเงินสดเพียงพอ ซึ่งตัวเงินค่อนข้างสูง แต่ก็ประเมินค่าชีวิตของแต่ละคนไม่ได้ พร้อมยืนยันไม่เคยย้ายทรัพย์สินหนีแต่อย่างใด

นางลัดดาวัลย์ กล่าวว่า ขอกราบขอชาวเน็ตและสื่อ เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นความผิดส่วนตัวของครอบครัวเรา ที่ไม่ดำเนินการทุกอย่างได้ทันถ่วงที ซึ่งตนกราบขออภัยราชสกุลทุกท่าน อย่าไปด่าถึงตระกูลเลย เพราะตน และพ่อของน้องที่ผิด คนอื่นเขาไม่ได้มาร่วมทำผิดด้วย 

เป็นทุกข์เหมือนตายทั้งเป็น

เมื่อถูกถามว่า อยู่กันมาอย่างไรตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ? 

แม่ของแพรวา เปิดเผยว่า มันเหมือนเกิดขึ้นเมื่อวานตลอดทุกวัน เขาทุกข์ เราก็ทุกข์ ทุกคนสูญเสีย บาดเจ็บ เขาเสียใจ เราก็เสียใจ ลูกเราก็อยู่อย่างตายทั้งเป็น ทุกคนอยู่ได้ด้วยยานอนหลับ เป็นแบบนี้จริงๆ ไม่มีวันไหนที่จะมีความสุข เพื่อนมาบ้าน ยิ้มแย้ม แต่ในใจเราร้องไห้

ส่วนแพรวา นางลัดดาวัลย์ เผยว่า ลูกเคยผ่านการสมรส และเลิกรากันไปแล้ว น้องเหมือนคนเป็นโรคซึมเศร้า ไม่รู้จะฆ่าตัวตายวันไหน เราก็ต้องดูแลกันไป

ทั้งนี้ แพรวา เป็นชื่อเล่น ชื่อจริงคือ อรชร ตนก็อยากให้เขากลับไปเรียนหนังสือ ให้เขากลับไปใช้ชีวิตในสังคมได้ตามปกติ ก็เลยเปลี่ยนชื่อเป็น บัวบูชา แต่นามสกุลไม่เปลี่ยน เขาไปไหนก็ระแวง น้องเขาเลยขอเปลี่ยนนามสกุล มาใช้นามสกุลแม่แทน

แม่แพรวา กล่าวยืนยันว่า อยู่ระหว่างขายที่ดิน 21 ไร่ มูลค่า 50 ล้านบาท และหากไม่เพียงพอ ก็ขายโฉนดบ้านอีกหลัง ที่เมืองทอง ขนาด 300 ตร.ว. มูลค่า 55 ล้าน เพื่อเอามาชดใช้ให้ได้ ส่วนเหตุผลที่ไม่ขายแต่แรก เราก็พยายามอยู่ แต่คนซื้อก็มีความกังวล เพราะเรามีคดี กลัวจะเป็นการยักย้ายถ่ายเททรัพย์ ทั้งที่เราตั้งใจขายเพื่อเอามาคืนผู้เสียหายทุกท่าน


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :