ไม่พบผลการค้นหา
พปชร.แถลงขอบคุณประชาชน มั่นใจได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันรวมเสียง ส.ส. ให้ได้ 250 เสียง เผยมียกหูแสดงความยินดี แต่ยังไม่ขอเผยชื่อพรรค ไม่กังวลกระแสโซเชียลโจมตีผลเลือกตั้ง

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงข่าวหลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงผลนับคะแนนกว่า 90 เปอร์เซ็นต์อย่างไม่เป็นทางการ และพรรค พปชร.มีคะแนนนำพรรคอื่นๆ โดยนายอุตตมกล่าวว่า ผู้ร่วมอุดมการณ์ทุกคนขอขอบคุณคนไทยทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง และให้ความไว้วางใจกับพรรคพลังประชารัฐ ถือว่าเป็นกำลังใจอย่างมาก ให้ทุกคนเดินหน้าทำงานรับใช้ประเทศและพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ตามที่ได้บอกกับประชาชนมาโดยตลอด

นอกจากนี้ นายอุตตมยืนยันด้วยว่า ทุกคะแนนของประชาชนมีคุณค่าอย่างยิ่ง และจะทำงานอย่างเต็มที่เต็มกำลังเหมาะสมกับที่คนไทยได้ออกมาใช้สิทธิใช้เสียง และแม้ขณะนี้คะแนนจะออกมาบางส่วน แต่ยังไม่เสร็จสิ้น จะต้องรอผลคะแนนอย่างเป็นทางการก่อน แต่ตามหลักการที่พูดไปจะทำตามนั้น เพื่อให้ประชาชนได้รับในสิ่งที่คาดหวัง คือการจัดตั้งรัฐบาลและสามารถทำหน้าที่ขับเคลื่อนประเทศต่อไปได้

อย่างไรก็ตาม ได้มีการโทรไปแสดงความยินดีกับพรรคการเมืองต่างๆ แต่ขอสงวนชื่อไว้ก่อนว่าเป็นพรรคการเมืองใดบ้าง เนื่องจากจะต้องมีการหารือกันในพรรคหลังรับทราบผลคะแนนอย่างเป็นทางการของ กกต.แล้ว ทั้งยังได้โทรไปพูดคุยกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั้นๆ โดยฝากแสดงความยินดีกับทุกคนที่ร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่ตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา และมีโอกาสได้รับใช้ประชาชนและเห็นความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน

"ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเลือกตั้งครั้งนี้เดินหน้าไปได้ ขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่าน"

อย่างไรก็ตาม ยังยืนยันตามที่ได้กล่าวไว้ว่าการจัดตั้งรัฐบาลจะต้องรวบรวมเสียงให้ได้เกิน 250 เสียง ส่วนโอกาสในการที่จะจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ หลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค จะต้องหารือกับคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน ซึ่งจะสามารถบอกรายชื่อผู้ที่จะร่วมจับมือจัดตั้งรัฐบาลในภายหลัง แต่ต้องขอสงวนชื่อไว้ก่อน และจะต้องมีการหารือกัน

ทั้งนี้ ตนไม่กังวลกรณีที่มีข้อร้องเรียนผลการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นจำนวนมาก เพราะเรื่องปกติ ผู้ร้องสามารถทำได้ตามสิทธิและกฎหมาย ส่วนกระแสโซเชียลที่ไม่เห็นด้วยกับผลการเลือกตั้ง พรรคก็ไม่กังวล เพราะสังคมไทยมีหลายส่วนและถือเป็นการแสดงสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น

infographic-ผลคะแนนเลือกตั้ง 90 เปอร์เซ็นต์อย่างไม่เป็นทางการจาก กกต